Đường dẫn truy cập

Hai cảnh sát viên Thái Lan thiệt mạng khi gỡ bom


Ðội tháo gỡ bom của Thái Lan và binh sĩ xem xét hiện trường
Ðội tháo gỡ bom của Thái Lan và binh sĩ xem xét hiện trường

Hai chuyên viên gỡ bom của cảnh sát Thái Lan bị thiệt mạng hôm thứ Bảy khi tìm cách gỡ ngòi một công cụ nghi là bom thì vật này phát nổ vì được điều khiển bằng điện thoại di động.

Nhà chức trách cho biết ít nhất đã có 8 người, trong đó có 4 cảnh sát viên khác, bị thương trong vụ nổ này. Vụ nổ vừa kể đã xảy ra tại một chợ lộ thiên trong tỉnh Narathiwat ở miền Nam Thái Lan.

Cảnh sát nói rằng chủ nhân một sạp bán rau đã cảnh báo nhà chức trách về một chiếc xe gắn máy khả nghi mà hai thiếu niên đậu ở gần đó. Cảnh sát đã dẹp hầu hết mọi người ra khỏi địa điểm đó, nhưng trái bom dấu trong xe gắn máy đã phát nổ khi cảnh sát tìm cách gỡ ngòi.

Các giới chức cho biết, các phần tử nổi dậy Hồi Giáo đã đe dọa thực hiện các cuộc bạo động vào dịp năm mới trong chiến dịch kéo dài cả năm chống lại nhà chức trách Thái Lan.

Các tỉnh miền Nam Thái Lan mà đa số dân theo Hồi Giáo đã là nơi xảy ra các cuộc bạo động dai dẳng kể từ đầu năm 2004, khi các phần tử tranh đấu Hồi Giáo tấn công một kho võ khí và trốn thoát với 300 khẩu súng.

Kể từ đó đã có hơn 4.000 người thiệt mạng trong đó có cả các tín đồ Hồi Giáo lẫn Phật Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG