Đường dẫn truy cập

Thái Lan, Malaysia bị hạ thứ hạng trong phúc trình về buôn người


Các biện pháp chế tài Hoa Kỳ có thể áp đặt đối với Thái Lan có thể gây thiệt hại cho ngành buôn bán hải sản sang Mỹ.
Các biện pháp chế tài Hoa Kỳ có thể áp đặt đối với Thái Lan có thể gây thiệt hại cho ngành buôn bán hải sản sang Mỹ.
Mỹ hạ thứ hạng của Thái Lan, Malaysia, Venezuela và Gambia xuống vị thế thấp nhất trong bản phúc trình thường niên của Mỹ về nạn buôn người, khiến các nước này phải đối mặt với khả năng bị chế tài, và xếp ngang hàng với các nước như Iran, Syria và Bắc Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm nay công bố phúc trình về nạn buôn người tại một sự kiện do Ngoại trưởng Kerry dẫn đầu.

Ngoại trưởng Kerry tuyên bố không thể để cho những kẻ buôn người phạm tội mà không bị trừng phạt.

Vị thế của Thái Lan đã bị hạ thấp bất chấp một cố gắng kiên quyết của nước này để đáp ứng các bản tường trình tố cáo rằng hàng chục ngàn người di dân từ các nước láng giềng đã bị cưỡng ép vào các thị trường buôn người bên trong ranh giới của Thái Lan.

Các biện pháp chế tài Hoa Kỳ có thể áp đặt đối với Thái Lan có thể gây thiệt hại cho ngành buôn bán hải sản sang Mỹ thu nhiều lợi lộc.

Phúc trình về nạn buôn người năm nay đã nâng thứ hạng của Trung Quốc, viện dẫn các cố gắng của Bắc Kinh nhằm xóa bỏ các trại “cải tạo lao động” tại Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG