Đường dẫn truy cập

Thái Lan xem xét hình ảnh mới của máy thu hình an ninh để điều tra vụ nổ ở Bangkok


Tướng Chakthip Chaijinda (trái) nói chuyện với Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Pumpanmuang trong 1 buổi lễ tôn giáo gần ngôi đền Erawan, Thái Lan, 21/8/2015.
Tướng Chakthip Chaijinda (trái) nói chuyện với Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Pumpanmuang trong 1 buổi lễ tôn giáo gần ngôi đền Erawan, Thái Lan, 21/8/2015.

Giới hữu trách Thái Lan cho biết họ đang điều tra những hình ảnh mới của máy thu hình an ninh có thể có ích cho cuộc điều tra về vụ nổ tại ngôi đền ở Bangkok hồi tuần trước.

Những hình ảnh mới có liên hệ tới một vụ tấn công riêng rẽ xảy ra vài giờ sau vụ nổ ở đền Erawan và tại một nơi cách đó vài cây số. Băng thu hình an ninh cho thấy một người đàn ông mặc áo xanh đặt một gói đồ xuống đất rồi đá văng gói đó xuống nước từ một chiếc cầu, gần nơi xảy ra vụ nổ thứ nhì.

Vụ nổ thứ nhì không gây thương vong nhưng làm cho dân chúng Bangkok lo sợ nhiều hơn nữa. Các giới chức chưa thể xác định hai vụ này có liên hệ với nhau hay không. Nhưng phát ngôn viên cảnh sát Prawuth Thawornsiri nói rằng cảnh sát đang tìm người đàn ông trong đoạn video đó để thẩm vấn.

Năm ngày đã trôi qua sau vụ nổ ở ngôi đền và chưa ai bị bắt giữ, tuy các nhà điều tra cho biết họ đang đạt được tiến bộ. Cảnh sát đã ra lệnh tróc nã và phổ biến hình vẽ một thanh niên mảnh khảnh, trông giống người ngoại quốc với mái tóc quăn và mang cặp mắt kính tròn. Họ nói rằng thanh niên này là nghi can chính.

Trong video an ninh, người ta trông thấy nghi can này bỏ một chiếc ba lô dưới gầm ghế bên ngoài ngôi đền rồi bỏ đi, không lâu trước khi xảy ra vụ nổ làm 22 người thiệt mạng. Các giới chức tin rằng nghi can này đã tham gia việc lập kế hoạch cho vụ tấn công, nhưng họ cho rằng vụ này có lẽ không liên hệ tới các nhóm khủng bố quốc tế.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm, và cảnh sát nói rằng họ đang xem xét tới nhiều khả năng khác nhau, trong đó có những người dính líu tới vụ rối loạn chính trị trong nước, những phần tử Hồi giáo nổi dậy ở miền nam, hay những người Uighur tức giận về việc Thái Lan trục xuất hơn 100 người Uighur về Trung Quốc hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG