Đường dẫn truy cập

Thái tử Thái Lan ‘lên ngôi ngày 1/12’


Hãng tin Reuters cho rằng Thái tử Vajiralongkorn chưa được người dân kính trọng và quý mến như cha mình.
Hãng tin Reuters cho rằng Thái tử Vajiralongkorn chưa được người dân kính trọng và quý mến như cha mình.

Thái Lan đang chuẩn bị cho Thái tử Maha Vajiralongkorn lên kế vị cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej vào ngày 1/12 tới.

Hãng tin Reuters dẫn lời hai nguồn tin quân sự cấp cao nắm thông tin về việc này cho biết như vậy trong một bài báo độc quyền hôm 31/10.

Tin tức về khung thời gian trên được tiết lộ sau khi Thái tử Vajiralongkorn tới Đức cuối tuần qua để thực hiện công việc cá nhân, một nguồn tin quân sự nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng người kế vị ngai vàng hoàng gia Thái Lan sẽ về nước vào tháng 11.

Một nguồn tin giấu tên khác cho biết thêm: “Chúng tôi đang tiến hành chuẩn bị. Mọi chuyện đang được chuẩn bị cho ngày 1/12. Nhưng khung thời gian này cũng còn phụ thuộc vào Thái tử”.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từng nói rằng việc lên ngôi chính thức của Thái tử Vajiralongkorn có thể được tiến hành trong vòng từ 7 tới 15 ngày sau khi Quốc vương băng hà, hoặc muộn hơn thế.

Thái Lan đẫm lệ thương tiếc Quốc vương
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:49 0:00

Quốc vương Bhumibol băng hà hôm 13/10, hưởng thọ 88 tuổi, sau một thời gian dài lâm bệnh. Ông là người gắn kết đất nước trải qua nhiều thăng trầm chính trị trong suốt 7 thập kỷ trị vì kể từ năm 1946.

Hơn một thập kỷ qua, người dân Thái đã lo ngại về sức khỏe của Quốc vương Bhumibol cũng như về người sẽ lên kế vị ngai vàng trong bối cảnh bất ổn chính trị, trong đó có hai vụ đảo chính.

Hãng tin Reuters của Anh cũng cho rằng Thái tử Vajiralongkorn chưa được người dân kính trọng và quý mến như cha mình.

Trong hai năm trở lại đây, người kế vị này đã xuất hiện và đóng vai trò lớn hơn trong xã hội Thái do sức khỏe của Quốc vương Bhumibol suy yếu đi.

Thái tử Vajiralongkorn li dị người vợ thứ ba năm 2014. Các luật lệ cấm phạm thượng hà khắc của Thái Lan khiến công chúng ít có cơ hội thảo luận về người kế vị.

Chớ dại bất kính với nhà vua Thái
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG