Đường dẫn truy cập

Thái Lan bắt một người Mỹ bị cáo buộc buôn lậu ma túy


Huy hiệu cơ quan Bài trừ Ma túy Hoa Kỳ
Huy hiệu cơ quan Bài trừ Ma túy Hoa Kỳ
Cảnh sát Thái Lan đã bắt một người Mỹ và năm người khác bị Hoa Kỳ truy nã vì nghi hoạt động trong một đường giây buôn lậu ma túy từ Châu Á tới Hoa Kỳ.

Hãng tin Associated Press cho biết, người bị cáo buộc là trùm ma túy Joseph Manuel Hunte, 48 tuổi, cùng với năm bị người nghi là đồng bọn đã được đưa vào trại giam của cảnh sát trên đảo Phuket đêm thứ Tư.

Phó chỉ huy trưởng cảnh sát Thái Lan, Somyot Pumpanmuang, nói vụ bắt giữ này có sự tiếp tay của cơ quan Bài trừ Ma túy Mỹ DEA.

Ông Somyot nói rằng Hunter là “tên trùm ma túy hàng đầu” đã can dự nhiều hành vi tội phạm quốc tế khác mà ông không nói rõ.

Ông Sompot nói với hãng tin AP rằng “nhóm này được coi như một mạng lưới lan tỏa nhiều nơi,” như Thái Lan, Miến Điện, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Hong Kong, Philippines và Singapore.

Cảnh sát cho biết Hunter từng là lính Hải quân Mỹ và năm người kia cũng có liên quan tới quân đội.

“Tất cả những nghi can này đều đã được huấn luyện để giết người.” Ông Somyot đã loan báo như vậy tại một phi trường ở Bangkok, nơi sáu nghi can được gởi đi từ Phuket tới Hoa Kỳ hôm thứ Năm.

5 người kia gồm có hai công dân Anh, một người Slovakia, một người Philippines, và một người Đài Loan. Tất cả sẽ được gởi tới New York.

Nguồn: AP, Daily Mail

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG