Đường dẫn truy cập

Tàu bệnh viện của Mỹ tham gia Hội nghị Y học Phục Hồi ở Đà Nẵng


Tàu bệnh viện USNS Mercy là một trong hai tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ với 1.000 giường bệnh và 12 phòng mổ được trang bị máy móc tối tân.
Tàu bệnh viện USNS Mercy là một trong hai tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ với 1.000 giường bệnh và 12 phòng mổ được trang bị máy móc tối tân.

Khoảng 90 chuyên gia y tế của Tàu bệnh viện USNS Mercy và các chuyên gia của các bệnh viện và các trung tâm y tế Việt Nam hôm 25/8 đã tham gia Hội nghị Cao cấp về Y học Phục hồi trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2015 (Pacific Partnership - PP15) được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Trang mạng của Hải quân Hoa Kỳ tường thuật rằng hội nghị cấp cao này nêu bật các phương pháp y khoa tối ưu trong các lĩnh vực chuyên biệt dành cho các cộng đồng y tế trong quân đội cũng như dân sự của Mỹ, và trao đổi kiến thức y tế chuyên biệt với đội ngũ chuyên gia y tế quân sự và dân sự Việt Nam.

50 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã được các bác sĩ tham dự hội nghị chữa trị những vết sẹo bỏng và vết thương gây biến dạng cho bệnh nhân.

Trang mạng của Hải quân Mỹ dẫn lời Trung tá Peter Shumaker, Trưởng khoa Da liễu tại Trung tâm Y tế Hải quân San Diego nói rằng hội nghị cấp cao này là ‘cao điểm của 2 tuần lễ hợp tác giữa các chuyên gia của hai nước về các đề tài chuyên môn gồm phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật thẩm mỹ, y học thể chất và phục hồi chức năng kể cả vật lý trị liệu.

Tàu bệnh viện USNS Mercy thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ, hiện đang ở Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2015.

Đây là lần thứ 6 tàu bệnh viện USNS Mercy đến Việt Nam.

Theo Navy.mil, Baomoi.

Tàu bệnh viện của Mỹ đến Đà Nẵng khám chữa bệnh miễn phí
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:24 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG