Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Toray của Nhật thừa nhận gian lận


Chủ tịch Tập đoàn Toray Hybrid Cord Nobuhiro Suzuki dự phiên họp báo tại Tokyo ngày 28/11/2017.
Chủ tịch Tập đoàn Toray Hybrid Cord Nobuhiro Suzuki dự phiên họp báo tại Tokyo ngày 28/11/2017.

Tập đoàn Toray Industries của Nhật Bản hôm thứ Ba 28/11 tiết lộ có 149 trường hợp giả mạo dữ liệu về chất lượng, trải dài trong suốt 8 năm tại một công ty con chuyên sản xuất nguyên vật liệu. Đây được xem là diễn biến mới nhất trong vụ bê bối về đảm bảo chất lượng đối với một nhà sản xuất Nhật Bản.

Nhà sản xuất sợi cacbon lớn nhất thế giới cho hay các sản phẩm có liên quan tới vụ gian lận bao gồm dây cường lực dùng trong lốp xe mà công ty Toray Hybrid Cord Inc. đã bán cho 13 khách hàng. Hiện một cuộc điều tra về những hành động sai trái có thể xảy ra trong khắp tập đoàn đang được xúc tiến.

Tập đoàn Toray không nêu tên bất kỳ khách hàng nào bị ảnh hưởng. Toray nói công ty con của tập đoàn nhận thức được vấn đề từ tháng 7 năm ngoái, và tập đoàn biết tin vào tháng Mười. Toray quyết định công khai thông tin về vụ gian lận sau khi xuất hiện những tin đồn hồi đầu tháng này trong một bài viết vô danh đăng trực tuyến.

Chủ tịch Toray Akihiro Nikkaku nói trong một cuộc họp báo: "Không có hành động vi phạm pháp luật hay vi phạm về vấn đề an toàn; đây là chuyện giữa chúng tôi với khách hàng của chúng tôi, và do đó không cần phải tiết lộ tin này."

Ông Nikkaku nói thêm rằng thậm chí nếu những trường hợp tương tự được phát hiện trong tương lai, công ty của ông cũng không bị buộc phải công bố cho công chúng biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG