Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Disney khai trương Disney World ở Thượng Hải


Lâu đài của công chúa Cinderella tại Magic Kingdom, Walt Disney World ở Lake Buena Vista, Florida.
Lâu đài của công chúa Cinderella tại Magic Kingdom, Walt Disney World ở Lake Buena Vista, Florida.

Disney World với kinh phí lên tới 5,5 triệu đôla ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc khai mạc hôm nay, thứ Năm 15/6. Đây là dự án đầu tư lớn nhất của tập đoàn Disney ở nước ngoài.

Bên cạnh những bài diễn văn của các lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, còn có những bài hợp ca của các ca đoàn thiếu nhi Trung Quốc, và những lời chúc tụng của Nàng Công chúa Ngủ trong Rừng và nhiều nhân vật Disney khác để chào mừng ngày khai trương của công viên giải trí Disney đầu tiên ở Hoa Lục.

Disney sẽ đối mặt với sự cạnh tranh ráo riết của các công viên giải trí nội địa gồm những nhân vật hoạt hoạt rất được yêu chuộng ở Trung Quốc, nhưng các nhà phân tích tin rằng thị trường Trung Quốc đủ lớn cho hoạt động của cả hai.

Ông Richard Huang, nhà phân tích công nghiệp giải trí Trung Quốc cho Ngân hàng đầu tư Nomura, nói cả các công viên giải trí địa phương lẫn tập đoàn Disney đều được hưởng lợi vì mức đầu tư vào các cơ sở giải trí đó ở Trung Quốc vẫn còn thấp.

Ông nói lý do là ngay cả tại các thành phố lớn như Thượng Hải, cũng không có các công viên giải trí đủ tiêu chuẩn quốc tế, hoặc các công viên có tầm vóc thế giới.

Sự bùng phát của ngành du lịch nội địa Trung Quốc, với doanh thu tăng 13% vào năm ngoái, có thể giúp thu hút khách tới viếng các công viên giải trí như vậy.

Disney dự kiến sẽ đón từ 15 tới 30 triệu lượt khách mỗi năm tới thăm công viên giải trí ở Thượng Hải. Tập đoàn Wanda của Trung Quốc cạnh tranh với Disney có kế hoạch mở thêm tổng cộng 15 công viên giải trí và những khu phức hợp trong vòng 4 năm tới.

Tập đoàn Disney ăn mừng lễ khai trương ở Thượng Hải, nhưng cùng lúc thương tiếc nạn nhân ở Orlando, một ngày sau khi tìm thấy xác của bé trai 2 tuổi bị cá sấu lôi đi từ bên bờ một hồ nhân tạo tại Disney World ở Florida, công viên giải trí thu hút nhiều khách hàng nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG