Đường dẫn truy cập

Tập đoàn dầu khí Shell mua lại tập đoàn BG


Ông Ben van Beurden, Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí Shell, tại cuộc họp báo ở London, 29/1/2015.
Ông Ben van Beurden, Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí Shell, tại cuộc họp báo ở London, 29/1/2015.

Tập đoàn dầu khí của Hoàng gia Hà Lan Shell vừa loan báo mua lại tập đoàn sản xuất dầu khí BG của Anh quốc trị giá 70 tỷ đô la, tạo thị phần dầu khí lớn hơn cho công ty Shell giữa lúc giá dầu khí sụt giảm.

Hai tập đoàn hôm nay ra thông cáo chung thúc giục cổ đông của cả đôi bên chấp thuận thỏa thuận này. Shell cho hay thương vụ này sẽ bổ sung thêm 25% cho các nguồn dự trữ dầu và khí đốt của công ty và nâng sản lượng 20% so với năm ngoái.

Công ty Shell nói hai tập đoàn nhập lại sẽ tạo ra nguồn thu tài chính khoảng 2,5 tỷ đô la mỗi năm.

Giám đốc điều hành tập đoàn Shell, ông Ben van Beurden, tuyên bố: "Bổ sung thêm các vị trí khí đốt tự nhiên đầy cạnh tranh của BG mang ý nghĩa chiến lược trước sự tăng trưởng dài hạn về nhu cầu đối với loại nhiên liệu đốt sạch hơn."

Trong thông cáo, Giám đốc điều hành tập đoàn BG, ông Helge Lund, nói tài sản của hai công ty bổ túc cho nhau, kết hợp sức mạnh của BG về khai thác, chế biến, và marketing với tài phát triển và thế mạnh tài chính của Shell.

Ông Lund nhấn mạnh: "Các vị trí nước sâu và thế mạnh của công ty BG trong khai thác, hóa lỏng, vận chuyển và marketing khí thiên nhiên hóa lỏng sẽ hòa quyện nhuần nhuyễn với quy mô, tài phát triển, và sức mạnh tài chính của Shell."

Kết hợp hai công ty dầu khí Shell và BG cũng dự kiến sẽ chống đỡ những khó khăn của thị trường dầu khí đầy biến động.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG