Đường dẫn truy cập

235 người chết trong vụ tấn công nhà thời Hồi giáo ở Ai Cập


Đền thờ al-Rawdah ở thị trấn Bir al-Abed trên bán đảo Sinai, nơi bị các phần tử nổi dậy tấn công hôm 24/11/2017.
Đền thờ al-Rawdah ở thị trấn Bir al-Abed trên bán đảo Sinai, nơi bị các phần tử nổi dậy tấn công hôm 24/11/2017.

Các quan chức an ninh Ai Cập, được truyền truyền thông nhà nước dẫn lời, cho biết 235 người đã bị sát hại bởi những người tình nghi là những kẻ cực đoan trong một cuộc tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc bán đảo Sinai đầy biến động.

Thông tấn xã MENA cho hay nhà chức trách nói rằng các phần tử cực đoan nhắm mục tiêu tấn công nhà thờ Hồi giáo al-Rawdah ở thành phố Bir al-Abed, phía tây thủ phủ tỉnh El-Arish.

Một người đàn ông, tuyên bố ông ta có mặt trong nhà thờ lúc cuộc tấn công diễn ra, nói với truyền thông Ả-rập rằng những kẻ chủ chiến trong những chiếc xe bốn bánh đã nổ súng vào giáo đường sau vụ một nổ.

Những người mục kích cũng nói rằng những kẻ chủ chiến xả súng vào xe cứu thương trong lúc nhân viên cấp cứu cố gắng di tản người bị thương đến bệnh viện.

Tin cho hay các máy bay chiến đấu của chính phủ Ai Cập đã tấn công các mục tiêu khủng bố ở Sinai sau vụ tàn sát.

Lực lượng an ninh Ai Cập đang chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của Nhà nước Hồi giáo, chủ yếu ở phía bắc Sinai, nơi các chiến binh đã sát hại hàng trăm cảnh sát và binh lính kể từ khi chiến sự ở đó gia tăng cường độ trong ba năm qua.

Những kẻ chủ chiến nhắm mục tiêu vào lực lượng an ninh, nhưng cũng mở rộng phạm ra ngoài Sinai với những vụ tấn công nhà thờ Kitô giáo và thường dân ở những nơi khác của Ai Cập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG