Đường dẫn truy cập

Phe Taliban chặt đầu 17 thường dân Afghanistan


Ảnh không rõ ngày tháng cho thấy một phiến quân Taliban nổ súng vào một phụ nữ bị cho là can tội ngoại tình tại một ngôi làng ở ngoại ô thủ đô Kabul
Ảnh không rõ ngày tháng cho thấy một phiến quân Taliban nổ súng vào một phụ nữ bị cho là can tội ngoại tình tại một ngôi làng ở ngoại ô thủ đô Kabul
Các giới chức ở miền nam Afghanistan cho biết những phần tử nổi dậy Taliban đã chặt đầu 17 thường dân Afghanistan, trong đó có 2 phụ nữ.

Bộ Nội vụ nói rằng những thường dân đó bị giết chết tối chủ nhật trong quận Kajaki của tỉnh Helmand.

Có những tin tức trái ngược nhau về lý do của vụ giết người.

Một số giới chức Afghanistan nói rằng phe Taliban tấn công những người tham dự bữa tiệc vì những phần tử nổi dậy này chống đối việc tổ chức nghe nhạc và khiêu vũ.

Nhưng tỉnh trưởng tỉnh Helmand nói rằng vụ giết hại xảy ra sau khi một vụ tranh chấp lâu ngày giữa hai viên chỉ huy Taliban biến thành bạo động.

Và viên quận trưởng của quận Musa Qala ở kế bên thì nói rằng những phần tử nổi dậy đã giết các thường dân đó vì họ có liên hệ với chính phủ.

Giới hữu trách nói rằng khó có thể biết được tính xác thực của những tin tức vừa kể vì khu vực đó không nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ.

Vài giờ sau vụ chặt đầu, phe Taliban đã tràn vào một đồn lính Afghanistan trong quận Washir của tỉnh Helmand, giết chết 10 binh sĩ Afghanistan và gây thương tích cho 4 binh sĩ khác.

Một viên chức chính quyền địa phương nói rằng có 5 binh sĩ rút đi cùng với những kẻ tấn công. Hiện chưa rõ những người đó bị bắt hay tự nguyện theo phe Taliban.

Trong khi đó, tại miền đông Afghanistan, các giới chức Nato cho biết một binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan đã nổ súng bắn chết hai binh sĩ liên minh. Nato nói rằng binh sĩ của họ đã bắn trả và giết chết hung thủ.

Vụ tấn công ở tỉnh Laghman là vụ mới nhất trong một loạt những vụ tấn công của những người thuộc lực lượng an ninh Afghanistan nhắm vào binh sĩ liên minh Nato.

Vụ này nâng tổng số binh sĩ nước ngoài bị giết chết trong những vụ tấn công như vậy trong tháng này lên tới 12 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG