Đường dẫn truy cập

Tai nạn xe chở nhiên liệu ở Kenya làm chết ít nhất 33 người


Hiện trường vụ tai nạn ở Nairobi, ngày 11/12/2016.
Hiện trường vụ tai nạn ở Nairobi, ngày 11/12/2016.

Một xe chở nhiên liệu đã đâm nhau với một số xe khác trên đường cao tốc ở Kenya, biến thành một quả cầu lửa khổng lồ, làm chết ít nhất 33 người và làm bị thương hàng chục người khác. Số người chết có thể sẽ còn tăng.

Vụ tai nạn xảy ra hôm thứ Bảy, 10/12, ở miền Tây Kenya trên Quốc lộ Nairobi-Naivasha, cách Naivasha khoảng 10km về phía bắc.

Tổng thống Uhuru Kenyatta nói chiếc xe chở nhiên liệu chịu trách nhiệm về thiệt hại nhân mạng lẽ ra không được xuất hiện trên con đường đó, vào giờ đó, và ông trông đợi các cơ quan chịu trách nhiệm thực thi quy định về giao thông sẽ điều tra đầy đủ về sự vi phạm bi thảm này.

Các quan chức nói gây ra tai nạn là một xe minivan chở vật liệu dễ cháy, và xe này đã bị mất kiểm soát trước khi đâm vào các xe ngược chiều tại khu vực Karai trên đoạn đường giữa Naivasha và Nakuru.

Ông Kenyatta cho biết số người tử vong bao gồm 11 sĩ quan thuộc lực lượng GSU chuyên bảo vệ các nhân vật VIP, kể cả tổng thống. Ông đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG