Đường dẫn truy cập

Tòa Campuchia y án với 11 người biểu tình đối lập


Biểu tình phản đối Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Sydney, Australia, hôm 16/3.
Biểu tình phản đối Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Sydney, Australia, hôm 16/3.

Một thẩm phán Campuchia hôm 10/5 giữ nguyên phán quyết về tội “nổi loạn” đối với 11 thành viên và ủng hộ viên của đảng đối lập chính của nước này, hiện đã bị giải tán.

Theo Reuters, quyết định được đưa ra trong bối cảnh hiện có nhiều quan ngại về tình trạng đàn áp những người chỉ trích của Thủ tướng Hun Sen.

Hãng tin này dẫn lời thẩm phán Plang Samnang nói rằng “Tòa Phúc thẩm giữ nguyên phán quyết của Tòa án Thành phố Phnom Penh, và sẽ tiếp tục giam 11 cá nhân”, nhưng không cho biết lý do.

11 thành viên của Đảng Cứu Quốc Campuchia (CNRP) bị kết án từ 7 tới 20 năm tù năm 2014 sau khi cố tình mở cửa địa điểm biểu tình được cấp phép duy nhất là “Công viên Tự do” vào tháng Bảy năm ngoái.

Những người chỉ trích nói rằng ông Hun Sen đang gây áp lực lên các đối thủ của mình sau khi đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) giành thắng lợi sít sao trước CNRP trong cuộc tổng tuyển cử năm 2013.

Sự lo ngại lại mới bùng lên sau khi xuất hiện tin về vụ bán tờ Phnom Penh Post cho một doanh nhân Malaysia, nhân vật có công ty đại diện cho ông Hun Sen.

Vụ mua bán này dẫn tới việc từ chức của 13 phóng viên nước ngoài.

Xã hội dân sự Campuchia cho rằng tờ báo tồn tại 26 năm này là “tờ báo độc lập cuối cùng” của đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG