Đường dẫn truy cập

Syria: Trận chiến giành quyền kiểm soát Aleppo sắp bắt đầu


Pokiston
Pokiston
Người đứng dầu Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên Hiệp Quốc, ông Hervé Ladsous, nói trận chiến chủ yếu để giành thành phố Aleppo ở Syria sắp sửa bắt đầu.

Nói chuyện với các nhà báo sau một cuộc họp của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm, ông Ladsous cho biết là các quan sát viên có mặt tại chỗ nói bạo động đang trở nên tệ hại hơn.

Gần 3 tuần nay, lực lượng chính phủ Syria đã dùng xe tăng và máy bay trực thăng tấn công vào thành phố lớn nhất nước này trong một nỗ lực nhằm giành quyền kiểm soát thành phố từ tay của phe nổi dậy muốn lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Hàng trăm ngàn thường dân đã rời thành phố và một số chưa rõ là bao nhiêu người đã bị giết chết.

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria Kofi Annan hôm thứ Năm loan báo ông sắp từ chức.

Ông Annan nói ông không thể là người duy nhất làm việc cho hòa bình trong khi cuộc giao tranh trở nên tồi tệ hơn. Ông Annan quy lỗi cho “sự thiếu đoàn kết ” tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Hoa Kỳ nói quyết định từ chức của ông Annan nêu bật sự thất bại của Nga và Trung Quốc, nhất quyết không ủng hộ bất cứ nghị quyết có ý nghĩa nào.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói quyết định của Nga và Trung Quốc, dùng quyền phủ quyết bác bỏ 3 dự thảo nghị quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, là rất đáng tiếc và đặt hai quốc gia này ở vị thế đi ngược lại xu thế của lịch sử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG