Đường dẫn truy cập

Syria tuyên bố quân đội sẽ rút ra khỏi Daraa


Phụ nữ và trẻ em Syria biểu tình chống chế độ của Tổng thống Bashar Assad
Phụ nữ và trẻ em Syria biểu tình chống chế độ của Tổng thống Bashar Assad

Syria đã bắt đầu rút quân từng bước ra khỏi thành phố Daraa, trọng tâm của các vụ giao tranh. Đây là nơi xảy ra một loạt các vụ đụng độ chết người giữa các lực lượng an ninh và những người biểu tình chống chính phủ.

Hãng tin nhà nước SANA hôm nay dẫn lời một giới chức quân sự nói rằng quân đội đã hoàn thành sứ mạng là bắt giữ những kẻ gọi là 'các phần tử khủng bố' tại miền nam thành phố này, cũng như vãn hồi trật tự và ổn định.

Hôm qua, nhật báo Trung Đông Al Watan dẫn lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng cuộc trấn áp của quân đội ở Daraa sẽ 'nhanh chóng chấm dứt'.

Các binh sĩ và xe tăng đã tới Daraa kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bắt đầu, giữa lúc có những lời yêu cầu cải tổ và gia tăng yêu cầu tổng thống từ chức.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng các cường quốc trên thế giới phải chứng tỏ cho chính phủ Syria thấy các hậu quả của cái mà bà gọi là một 'cuộc đàn áp dã man' nhắm vào dân thường. Bà Clinton cho biết bà đã thảo luận về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Syria trong cuộc gặp với Thủ tướng Italia Franco Frattini tại Rome ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG