Đường dẫn truy cập

Syria: Ðụng độ giữa lực lượng chính phủ, binh sĩ đào ngủ


Phụ nữ Syria ở thủ đô Amman, Jordan biểu tình trước Ðại sứ quán Syria lên án hành động giết hại, tra tấn phụ nữ của chế độ của Tổng thống al-Assad
Phụ nữ Syria ở thủ đô Amman, Jordan biểu tình trước Ðại sứ quán Syria lên án hành động giết hại, tra tấn phụ nữ của chế độ của Tổng thống al-Assad

Những người hoạt động nhân quyền Syria nói rằng các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh chính phủ và các phần tử võ trang mà người ta tin là binh sĩ đào ngũ đã làm ít nhất 19 người thiệt mạng trong lúc liên Hiệp Châu Âu áp đặt các biện pháp chế tài đối với ngân hàng nhà nước lớn nhất của Syria.

Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền Syria nói rằng cuộc giao tranh hôm Thứ Năm tại tỉnh Idlib ở miền bắc đã làm 10 thường dân thiệt mạng khi binh sĩ chính phủ tấn công thị trấn Binish và giao tranh với các phần tử võ trang và các binh sĩ đào ngũ.

Tổ chức nhân quyền có trụ sở ở London nói rằng có thêm các vụ đụng độ tại tỉnh Daraa ở miền trung, một trung tâm của các cuộc biểu tình chống chính phủ, làm ít nhất tám người thiệt mạng trong đó có sáu binh sĩ. Một binh sĩ nữa thiệt mạng tại Homs.

Cũng hôm thứ Năm, Liên Hiệp Châu Âu đã thỏa thuận phong tỏa tài sản của Ngân Hàng Thương Mại Syria, định chế mà các giới chức tài chánh nói là giữ hầu hết nguồn dự trữ ngoại tệ của nước này.

Vòng trừng phạt mới nhất có mục đích gây áp lực đối với chính phủ của Tổng Thống Bashar al-Assad hầu chấm dứt bạo động đưa đến việc có tới 19 thực thể bị Liên Hiệp Châu Âu nhắm tới để chế tài vì ủng hộ chính phủ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG