Đường dẫn truy cập

Quan sát viên Liên đoàn Ả Rập lưu lại Syria cho tới Chủ nhật


Các quan sát viên thuộc Liên đoàn Ả Rập trong thành phố Daraa, Syria
Các quan sát viên thuộc Liên đoàn Ả Rập trong thành phố Daraa, Syria

Phái bộ quan sát của Liên Đoàn Ả Rập tại Syria sẽ lưu lại nước này cho tới Chủ nhật, là ngày mà các Ngoại trưởng Ả Rập phải duyệt xét phúc trình của trưởng phái đoàn quan sát viên người Sudan.

Ông Adnan al-Khudeir, một giới chức thuộc Liên đoàn Ả rập tại Cairo cho biết người đứng đầu phái bộ, tướng Mohamed Ahmed Mustafa al-Dabi, người Sudan, sẽ trở lại thủ đô Ai Cập vào chiều thứ Năm, để giao bản phúc trình cho các đại diện của Liên đoàn có 22 thành viên.

Ông Adnan al-Khudeir nói các Ngoại trưởng Liên Đoàn Ả Rập sẽ nghiên cứu bản phúc trình để quyết định xem có nên giữ phái bộ 165 quan sát viên ở lại Syria thêm 1 tháng nữa hay không. Kỳ hạn 1 tháng sẽ hết vào ngày thứ Năm, nhưng phái bộ sẽ lưu lại ít nhất tới hết ngày chủ nhật.

Các quan sát viên cố gắng xác minh xem chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad có giữ lời hứa chấm dứt cuộc đàn áp đổ máu trước cuộc nổi dậy từ 10 tháng qua, chống lại 11 năm cai trị chuyên chế của ông ta hay không.

Các nhóm nhân quyền chỉ trích về hiệu quả của nhóm quan sát viên, họ nói chính phủ của ông Assad đã lừa bịp các quan sát viên và gia tăng các cuộc tấn công chết chóc với phe đối lập, kể từ khi nhóm quan sát viên bắt đầu nhiệm vụ vào ngày 26 tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG