Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động nói lực lượng Syria giết chết 4 người ở Hama


Dân chúng biểu tình chống Tổng thống al-Assad sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu ở thành phố Amude, Syria
Dân chúng biểu tình chống Tổng thống al-Assad sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu ở thành phố Amude, Syria

Các lực lượng an ninh Syria đã bắn chết 4 người trong một cuộc truy quét ngày hôm nay, trong khi tiếp tục chiến dịch đầy bạo lực nhắm vào những người biểu tình tràn ra đường phố sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London cho hay có 11 người khác bị thương trước đó tại tỉnh miền trung Hama.

Các nhà hoạt động nói rằng không có thông tin chi tiết tức thời về số thương vong hay số người bị thương khi lực lượng an ninh nhả đạn vào người biểu tình tụ tập bên ngoài các đền thờ khắp nước này.

Hôm qua, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi cộng đồng quốc tế có phản ứng “đồng nhất” trước cuộc đàn áp đầy bạo lực nhắm vào giới bất đồng ở Syria, trong khi cuộc nổi dậy bước sang tháng thứ Bảy.

Ông Ban hôm qua đã cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad là gây 'leo thang bạo lực và đàn áp' cũng như phớt lờ những lời kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực do các lực lượng của nhà nước tiến hành.

Người đứng đầu LHQ nói rằng 'không thể chấp nhận' việc ông Assad không thực hiện hứa hẹn cải cách.

Sớm ngày hôm qua, tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà hoạt động đối lập Syria thông báo việc thành lập một hội đồng để có một mặt trận thống nhất chống ông Assad.

Họ nói rằng hội đồng này bao gồm 140 thành viên mà một nửa số đó hiện sống ở Syria.

Hoa Kỳ đã bày tỏ ủng hộ đối với hội đồng này, nhưng nhấn mạnh tới sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ vì nhóm vừa kể hiện đối mặt với nhiều thách thức.

Trong khi đó, các giới chức Hoa Kỳ đã lặp lại lời cảnh báo hồi tháng trước, lên tiếng thúc giục các công dân Mỹ rời Syria ngay lập tức. Kể từ đó, Washington đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với chính phủ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG