Đường dẫn truy cập

Binh sỹ Syria bắt giữ hàng trăm người tại Daraa


Thành phố Daraa được coi là điểm nóng hiện nay, các xe thiết giáp tuần phòng trên các đường phố tìm cách dẹp tan các cuộc biểu tình
Thành phố Daraa được coi là điểm nóng hiện nay, các xe thiết giáp tuần phòng trên các đường phố tìm cách dẹp tan các cuộc biểu tình

Những người chứng kiến tận mắt cho biết nhà chức trách Syria đã bắt giữ hàng trăm người, trong số này có nhiều người tại thành phố Daraa được coi là điểm nóng hiện nay, trong lúc các xe thiết giáp được binh sỹ hỗ trợ tuần phòng trên các đường phố tìm cách dẹp tan các cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Cư dân tại Daraa cho hay các lực lượng an ninh đang bắt giữ tất cả những thiếu niên trai tráng từ 15 tuổi trở lên trong thành phố miền nam này, nơi vẫn là trung tâm của 6 tuần lễ nổi dậy. Họ cho biết binh sỹ đã tách rời một cách có hệ thống các khu xóm trong lúc thực hiện những vụ bắt giữ rộng lớn. Những luật sư và những nhà hoạt động tranh đấu hàng đầu cũng đang trở thành đối tượng bị nhắm tới tại Daraa.

Theo các nhân chứng cho hay thì lực lượng quân đội tăng cường đã tiến vào thành phố hôm Chủ nhật, hợp sức với hàng ngàn binh sỹ khác đã có mặt sẵn ở đó. Nhiên liệu, điện, nước và các phương tiện thông tin đã bị gián đoạn trầm trọng tại Daraa trong suốt 6 ngày nay. Theo chỗ được biết thực phẩm rất khan hiếm.

Hầu nhông được vào Syria, khiến cho việc xác nhận tin tức hầu như không thể thực hiện được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG