Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria mở thêm các vụ đột kích mới


Ảnh chụp trong tour do chính phủ Syria tổ chức cho thấy phụ nữ Syria ném gạo cổ vũ các binh sĩ khi họ rời khỏi thành phố phía đông Deir el-Zour, ngày 16/8/2011
Ảnh chụp trong tour do chính phủ Syria tổ chức cho thấy phụ nữ Syria ném gạo cổ vũ các binh sĩ khi họ rời khỏi thành phố phía đông Deir el-Zour, ngày 16/8/2011

Các nhà tranh đấu cho nhân quyền ở Syria cho hay lực lượng an ninh của chính phủ nước này đã thực hiện thêm các cuộc đột kích tại một vài nơi trong nước và một người đàn ông đã bị bắn chết trong một làng ở phía bắc, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Theo dõi Syria của Human Rights Watch tại London cho hay người đàn ông này đã chết vì bị trúng đạn trong khi đang đứng trên một bao lơn tại tỉnh Idlib.

Human Rights Watch cũng cho hay lực lượng an ninh đã bắt giữ mấy chục người trong các cuộc đột kích tại thủ đô Damascus.

Truyền thông nhà nước Syria hôm qua loan tin lực lượng chính phủ bắt đầøu rút khỏi thành phố cảng Latakia, nơi mà các nhà tranh đấu nói rằng binh sĩ đã giết ít nhất 35 người trong vụ trấn áp người biểu tình kéo dài 4 ngày.

Thông tấn xã nhà nước SANA nói rằng quân dội đã hoàn tất sứ mạng và đổ lỗi về tình trạng bất ổn cho những “tổ chức khủng bố.”

Các nhà tranh đấu và cư dân cho hay lực lượng an ninh hôm qua đã sử dụng vũ khí nặng và ít nhất 5 người đã bị thiệt mạng .

Syria hôm qua cũng nói rằng họ đã bắt đầu triệt thoái binh sĩ khỏi Deir-el-Zour, sau khoảng một tuần lễ mở các cuộc tấn công vào thị trấn này.

Tổng thống Bashar al- Assad đang càng ngày càng bị quốc tế lên án về vụ trấn áp bạo lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG