Đường dẫn truy cập

Tướng McChrystal được triệu về Washington


Tướng Stanley McChrystal công bố một thông cáo ở Kabul nói rằng những phát biểu đó phản ánh “sự phán đoán tệ hại” và là một sai lầm
Tướng Stanley McChrystal công bố một thông cáo ở Kabul nói rằng những phát biểu đó phản ánh “sự phán đoán tệ hại” và là một sai lầm

Trong bài viết đăng trên số mới nhất của tạp chí Rolling Stone, các viên phụ tá của Đại tướng Stanley McChrystal cho biết vị tướng này nói rằng cuộc gặp mặt đầu tiên của ông với Tổng thống Obama tại Tòa Bạch Ốc chỉ là một cơ hội chụp hình quảng cáo.

Các viên phụ tá cũng tỏ ý chê trách Phó Tổng thống Joe Biden, là người chủ trương một đường lối giải quyết vấn đề Afghanistan có tính chất hạn hẹp hơn nhiều so với đường lối mà tướng McChrystal cổ võ.

Lệnh triệu hồi về Washington được đưa ra vài giờ sau khi Tướng Stanley McChrystal công bố một thông cáo ở Kabul nói rằng những phát biểu đó phản ánh “sự phán đoán tệ hại” và là một sai lầm lẽ ra không bao giờ xảy ra.

Tướng McChrystal cũng đích thân nói với tờ Rolling Stone rằng ông cảm thấy bị “phản bội” bởi ông Kark Eikenberry, Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan.

Ông Eikenberry đã gởi một văn thư nội bộ về Washington để bày tỏ nghi ngờ về sách lược của Tướng McChrystal là gia tăng quân số để chống lại phiến quân Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG