Đường dẫn truy cập

NASA: Phi thuyền Discovery đã sẵn sàng cho phi vụ cuối cùng


Phi thuyền Discovery trên bệ phóng tại Trung tâm Không gian Kennedy, Florida, 31/10/2010
Phi thuyền Discovery trên bệ phóng tại Trung tâm Không gian Kennedy, Florida, 31/10/2010

Cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ đã thông qua tất cả mọi chuyện để cho phi thuyền Discovery thực hiện phi vụ cuối cùng.

Các giới chức của NASA cho biết phi thuyền Discovery sẽ được phóng đi vào chiều thứ Tư, lúc 3 giờ 52 phút, giờ địa phương, từ Trung tâm Không gian Kennedy trong bang Florida ở đông nam Hoa Kỳ.

Vụ phóng phi thuyền đã bị đình hoãn hai lần để sửa chữa các vụ rò rỉ khí Nitrogen và Helium.

Phi vụ 11 ngày sẽ đưa 6 phi hành gia Mỹ lên trạm không gian quốc tế. Nó cũng chở theo một khoang cuối cùng lên cho phần của Hoa Kỳ trong phòng thí nghiệm trên trạm không gian quốc tế và một con robot giống như người, có tên là Robonaut 2, sẽ là một cư dân thường trú trên trạm không gian.

Phi thuyền Discovery sau đó sẽ thôi không được sử dụng nữa, cùng với phi thuyền Atlantis và Endeavour sau phi vụ cuối cùng của Endeavour vào tháng Hai. Phi thuyền cũ nhất trong đội phi thuyền này là Discovery, đã hoàn tất 38 phi vụ trong 26 năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG