Đường dẫn truy cập

Số tử vong do bão gây ra ở Philippines tăng cao


Những gia đình sống sót trong trận bão Haiyan chờ chuyến bay tại sân bay ở Tacloban, Philippines, để di tản, 21/11/13
Những gia đình sống sót trong trận bão Haiyan chờ chuyến bay tại sân bay ở Tacloban, Philippines, để di tản, 21/11/13
Số tử vong do bão Haiyan gây ra ở Philippine đã vượt mức 5.200 người, và các giới chức cho biết hiện còn hơn 1.600 người mất tích.

Các số liệu mới này do các giới chức Philippine công bố hôm nay, hơn hai tuần sau khi bão Haiyan san bằng toàn bộ nhiều ngôi làng. Trận bão này được coi là bão mạnh nhất từng ập vào đất liền từ trước tới nay.

Các giới chức nói rằng con số tử vong có phần chắc còn tăng cao hơn nữa, giữa lúc những thông tin tiếp tục được gửi về từ các nhóm cứu hộ.

Viện trợ quốc tế giờ đã đổ về tới phần lớn các khu vực bị bão tác động nghiêm trọng nhất ở miền trung Philippine, và các nhóm cứu hộ nói thách thức lớn nhất sẽ là cung cấp sự hỗ trợ lâu dài cho hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Liên Hiệp Quốc và các tổ chức cứu trợ như Catholic Relief Services (CRS), tổ chức cứu trợ nhân đạo của Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ, khuyến cáo rằng cuộc khủng hoảng tại Philippine vẫn chưa kết thúc.

Họ nói rằng tiếp tục những sự hỗ trợ rộng lượng vẫn còn cần thiết trong khoản thời gian rất lâu sau khi cơn bão và thời gian ngay sau cơn bão không còn được nhắc nhở trên các hàng tít lớn của các bản tin quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG