Đường dẫn truy cập

Số người tị nạn đến châu Âu giảm mạnh


Lực lượng tuần duyên Ai Cập mang thi thể từ một chiếc thuyền bị lật ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải vào bờ, 22/9/2016.
Lực lượng tuần duyên Ai Cập mang thi thể từ một chiếc thuyền bị lật ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải vào bờ, 22/9/2016.

Số người tị nạn và di dân đến châu Âu đã giảm mạnh trong năm nay nhưng số tử vong lại tăng, theo các số liệu do Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) mới công bố hôm thứ Ba.

Theo phúc trình của tổ chức di trú lớn nhất thế giới, từ ngày 1/1 đến 25/9, có 302.149 di dân và tị nạn nhập cảnh các nước châu Âu bằng đường biển, giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, số người tị nạn tử vong lại tăng, IOM ghi nhận có 3.501 ca tử vong trong số những người tị nạn và di dân, tính cho đến ngày 25/9, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một tai nạn gần đây nhất, một chiếc tàu chở quá tải với ít nhất 600 di dân đang chạy về hướng châu Âu thì bị đắm ở ngoài khơi bờ biển Ai Cập hồi tuần trước, giết chết ít nhất 170 người.

Năm ngoái, hơn 1 triệu người tị nạn và di dân đã chạy sang châu Âu, trong khi cuộc xung đột tại Syria đã tạo ra cuộc khủng hoảng di dân lớn nhất thế giới kể từ Thế chiến thứ Hai.

Người tị nạn từ Syria là nhóm lớn nhất tìm cách chạy sang châu Âu xin tị nạn, kế đó là di dân đến từ Afghanistan và Iraq.

Hầu hết những người tị nạn vào châu Âu qua ngả Hy Lạp hoặc Ý. Tổ chức Di dân Quốc tế cho biết trong khi lượng người đến Ý vẫn ổn định trong năm nay, số người tới Hy Lạp đã giảm xuống 20.000 người, kể từ cuối tháng Ba. Từ hôm thứ Sáu, tổ chức này ghi nhận vỏn vẹn chỉ có 51 người tới Hy Lạp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG