Đường dẫn truy cập

Số người cao niên sẽ lên đến 1 tỷ trong vòng 10 năm nữa


Theo nghiên cứu, trong năm 2000, lần đầu tiên trong lịch sử số người ở độ tuổi 60 và cao hơn đã vượt qua số trẻ em dưới 5 tuổi
Theo nghiên cứu, trong năm 2000, lần đầu tiên trong lịch sử số người ở độ tuổi 60 và cao hơn đã vượt qua số trẻ em dưới 5 tuổi
Một nghiên cứu mới cho biết số người cao tuổi trên khắp thế giới đang tăng nhanh hơn bất cứ nhóm lứa tuổi nào khác, và có thể lên tới 1 tỉ người trong vòng 10 năm tới.

Nghiên cứu này được Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc công bố vào tuần này.

Theo bản nghiên cứu, trong năm 2000, lần đầu tiên trong lịch sử số người ở độ tuổi 60 và cao hơn đã vượt qua số trẻ em dưới 5 tuổi.

Các nhà nhân số học nói rằng đến năm 2050, thế hệ lớn tuổi sẽ đông hơn dân số dưới 15 tuổi.

Chỉ trong 10 năm nữa, số người cao tuổi sẽ vượt qua con số 1 tỉ người, tăng gần 200 triệu người trong 10 năm qua.

Báo cáo mới chỉ ra rằng, mặc dù xu hướng của xã hội đang già đi là điều đáng mừng, song nó cũng đề ra không ít thách thức cho hệ thống chăm sóc y tế và hệ thống hưu bổng, nơi ăn chốn ở, cũng như mối quan hệ giữa các thế hệ.

Các nhà phân tích nói rằng dân số đang già đi có thể đặt ra những thách thức lớn hơn nhiều cho những nước đang phát triển, nơi mà áp lực của nghèo đói gây khó khăn cho ngân sách chính phủ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG