Đường dẫn truy cập

Simone Biles nhắm tới huy chương vàng thể dục dụng cụ thứ tư


Vận động viên thể dục dụng cụ của Mỹ Simone Biles trong một bài thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio, ngày 16 tháng 8 năm 2016.
Vận động viên thể dục dụng cụ của Mỹ Simone Biles trong một bài thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio, ngày 16 tháng 8 năm 2016.

Ngôi sao thể dục dụng cụ nữ của Mỹ Simone Biles ngày thứ Ba sẽ tìm kiếm huy chương vàng thứ tư của cô trong ngày thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ ở Rio.

Biles bỏ lỡ cơ hội trở thành nữ vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên giành năm huy chương vàng tại một kỳ Thế vận hội duy nhất sau khi mắc lỗi trên cầu thăng bằng hôm thứ Hai, cuối cùng giành được huy chương đồng. Nhưng cô đang nhắm tới huy chương vàng trong phần thi thể dục tự do vào chiều thứ Ba.

Đồng đội Aly Raisman sẽ cùng tranh tài với Biles trong phần thi này và được coi là đối thủ chính của Biles, mặc dù Biles đang là đương kim vô địch thế giới và được nhiều người xem là vận động viên có phần chắc sẽ giành chiến thắng. Tuần trước, bộ đôi này đã giành huy chương vàng và bạc ở phần thi toàn năng.

Thể dục dụng cụ nam cũng bước vào ngày tranh tài cuối cùng hôm thứ Ba với các phần thi xà kép và xà đơn.

Các vận động viên nam sẽ bơi marathon 10 km trong môn thi bơi ngoài trời đầu tiên thời hiện đại tại Thế vận hội. Lần duy nhất khác mà môn này được tổ chức ở ngoài biển là vào năm 1896, khi những đấu thủ thi đấu trong Vịnh Zea của Hy Lạp. Cuộc tranh tài này đánh dấu phần thi bơi cuối cùng của Thế vận hội 2016.

Những cuộc tranh tài môn đua xe đạp lòng chảo cũng sẽ khép lại vào ngày thứ Ba.

Hai vận động viên bóng chuyền bãi biển Kerri Walsh Jennings và April Ross hy vọng sẽ giành một suất vào vòng chung kết đấu với hai vận động viên Agatha Bednarczuk và Barbara Seixas của Brazil.

Vận động viên điền kinh Jamaica Usain Bolt.
Vận động viên điền kinh Jamaica Usain Bolt.

Vận động viên điền kinh Jamaica sẽ tranh huy chương vàng thứ hai trong ngày thứ Ba trong cuộc đua 200 mét nam. Anh đã giành huy chương vàng đầu tiên tối Chủ nhật trong cuộc đua 100 mét sau khi vượt Justin Gatlin của Mỹ với cách biệt sít sao.

Gatlin, người giành huy chương bạc trong cuộc đua 100 mét, cũng sẽ trở lại tranh tài trong cuộc đua 200 mét.

Trong khi đó, huyền thoại bơi lội người Mỹ Michael Phelps mong đợi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và trên sân golf sau khi anh tuyên bố giã từ sự nghiệp bơi lội chuyên nghiệp hôm thứ Hai.

Phelps, vận động viên đoạt nhiều huy chương nhất trong lịch sử Olympic với tổng cộng 23 huy chương vàng, cho biết anh mãn nguyện với di sản của mình sau Thế vận hội Rio 2016 và muốn rời môn thể thao này sau kỳ "Thế vận hội tuyệt vời nhất" mà anh đã trải nghiệm.

Phelps sẽ rời Rio với năm huy chương vàng và một huy chương bạc. Sau khi giã từ sự nghiệp, Phelps 31 tuổi dự định sẽ kết hôn với bạn gái của mình, Nicole Johnson, và dành nhiều thời gian với con trai của anh, Boomer.

Trong ngày thứ Hai, vận động viên Evgeny Tishchenko của Nga giành huy chương vàng Olympic quyền Anh hạng nặng, đánh bại Vassiliy Levit của Kazakhstan trong một trận đấu sít sao tới mức khán giả la ó phản đối quyết định đồng thuận của ban giám khảo.

Levit dường như kiểm soát phần lớn trận đấu, nhưng cả ba giám khảo trao chiến thắng cho Tishchenko với số điểm 29-28.

Ở môn đua xe đạp lòng chảo toàn năng sáu hạng mục của nam, tay đua Elia Viviani của Ý tưởng như mất cơ hội tranh huy chương sau khi bị ngã xe giữa chặng đua, nhưng anh vượt lên giành huy chương vàng trong Nhà đua xe đạp Olympic của Rio.

Ngày thứ Hai cũng chứng kiến những cuộc tranh tài của môn thể dục dụng cụ.

Ở môn vật cổ điển 130kg, Mijain Lopez Nunez giành huy chương vàng thứ hai cho Cuba tại Thế vận hội 2016, đánh bại Riza Kayaalp của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quán quân điền kinh thế giới Allyson Felix của Mỹ vuột mất huy chương vàng Olympic thứ năm của cô cuối ngày thứ Hai trong trận chung kết chạy 400 mét nữ sau khi Shaunae Miller của Bahamas đổ người qua vạch đích và vượt trước Felix với cách biệt thời gian sít sao.

Felix kết thúc cuộc đua với thời gian 49,51 giây, kém thời gian của Miller 49,44 giây, và giành huy chương bạc. Miller giành huy chương vàng trong khi Shericka Jackson của Jamaica giành huy chương đồng.

David Rushida của Kenya giành huy chương vàng trong cuộc đua 800 mét nam - huy chương vàng thứ hai liên tiếp của anh. Anh vượt qua đối thủ gần nhất của mình chỉ với vài phần mười giây. Taoufik Makhloufi của Algeria giành huy chương bạc với thành tích 1 phút 42,61 giây và Clayton Murphy của Mỹ mang về huy chương đồng với thành tích 1 phút 42,93 giây.

Mỹ hiện đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 26 huy chương vàng và 75 huy chương tổng cộng. Anh đứng thứ hai với 16 huy chương vàng và 41 huy chương tổng cộng, trong khi Trung Quốc đứng thứ ba với 15 huy chương vàng và 46 huy chương tổng cộng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG