Đường dẫn truy cập

Siêu vi trùng từ gà gây bệnh cho người


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Một nhóm khoa học gia quốc tế vừa xác định một dòng ‘siêu vi trùng’ có trong gà đã gây bệnh cho 10 người tại Đan Mạch. Sự lây nhiễm này được gọi là MRSA, loại lây nhiễm đôi khi dẫn tới tử vong. Siêu vi trùng này không đáp ứng với các loại kháng sinh mà bác sĩ thường kê toa.

Thủ phạm là do việc thường xuyên dùng các loại thuốc kháng sinh trong các trại gia súc gia cầm. Cuộc nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Clinical Infectious Diseases cho thấy vi khuẩn kháng thuốc có thể truyền từ thịt các loài động vật sang con người.

Người ta thường dùng kháng sinh liều thấp để ngăn ngừa bệnh tật nơi gia cầm gia súc vì các điều kiện chuồng trại không sạch sẽ. Những vi khuẩn không bị thuốc tiêu diệt phát triển khả năng kháng thuốc và càng khó diệt.

Các nhà nghiên cứu nói thực tế này đang trở thành một vấn đề phổ biến trừ phi khống chế được việc sử dụng kháng sinh thường lệ cho gia súc, gia cầm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG