Đường dẫn truy cập

Siêu sao bóng rổ Mỹ Jeremy Lin giúp cải thiện trình độ thể thao tại quê hương cũ


Jeremy Lin trong một cuộc họp báo ở Đài Bắc
Jeremy Lin trong một cuộc họp báo ở Đài Bắc
Ngôi sao bóng rổ Jeremy Lin đến Đài Loan, quê hương gốc của anh trong tuần này. Sự thành công của anh trong vai trò một người tiền vệ của Liên đoàn Bóng Rổ Nhà Nghề Hoa Kỳ (NBA) đã gây ra phong trào ái mộ quốc tế “Linsanity” dựa vào cái tên của anh.

60 học viên bóng rổ trẻ tuổi tại Đài Loan đã đón tiếp Jeremy Lin hôm thứ Hai. Họ háo hức được gặp cầu thủ Mỹ 24 tuổi có cha mẹ người Đài Loan.

Lin giúp đội bóng rổ New York của NBA thắng nhiều trận liên tiếp sau khi giành được cơ may khó khăn, giữ vai trò tiền vệ hồi tháng Hai. Anh đã ký hợp đồng tham gia đội Houston tháng trước.

Lin có mặt tại Đài Loan với David Lee-bạn và là cầu thủ của đội Golden State-để giúp một nhóm trẻ em Đài Loan ưu tú học các kỹ thuật của môn thể thao này. Tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai, Lin nói rằng anh muốn thúc đẩy môn bóng rổ tại Châu Á.

Anh nói, khi đề cập tới bóng rổ thì tại Châu Á môn này vẫn còn hơi chậm tiến. Nhưng tình hình đang thay đổi và theo anh thì môn thể thao này có nhiều tiềm năng và đang phát triển nhanh tại đây. Vì thế lý do khiến anh tới đây là để thực hiện điều anh và David muốn làm là chia sẻ và truyền bá cho trẻ em ở Đài Loan những hiểu biết và kinh nghiệm các anh đã thâu thập được.

Lin đã đến Đài Loan hồi đầu tháng 8 để dạy môn bóng rổ. Kế đó, anh tham dự các sự kiện quảng bá môn bóng rổ tại Bắc Kinh và Hồng Kông và trở về Đài Loan hôm Chủ Nhật. Hoa lục say mê bóng rổ từ khi Yao Ming bắt đầu tham gia đội Houston năm 2002.

Tại những nơi khác ở Châu Á, môn thể thao này cũng được phổ cập. Tại Philippines, các đội bóng rổ hoạt động ngay cả tại những vùng xa của nước này.

Nhưng Lin là một trong số rất ít cầu thủ Châu Á hoặc người Mỹ gốc Châu Á tham gia NBA.

Đài Loan và các nước Châu Á khác coi trọng cầu thủ cao 1,91 mét này, một phần là vì anh đã tích cực phấn đấu để đạt được địa vị hiện nay.

Tốt nghiệp trường đại học Harvard danh giá, anh đã ba lần bị đội Golden State coi thường, trước khi gia nhập đội New York. Đội này lúc đầu cũng hoài nghi tài nghệ của anh, nhưng họ đã cho anh một cơ may để chứng tỏ tài năng khi một thành viên trong đội bị thương tích.

Lin công khai nói rõ chính nhờ niềm tin nơi đạo Ky-tô đã giúp anh khắc phục những khó khăn trong thời gian chơi cho NBA. Vì lý do đó, trong thời gian lưu lại Đài Loan, anh xuất hiện trên chương trình Phúc Âm của một đài truyền hình Đài Loan, trước khi quay về Mỹ ngày 3 tháng 9.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG