Đường dẫn truy cập

Scotland: Say rượu lái máy bay, phi công bị bắt


Hình minh họa - Hai phi công đã bị cảnh sát Scotland trục xuất khỏi buồng lái chỉ ít phút trước khi máy bay cất cánh vì bị nghi say xỉn.
Hình minh họa - Hai phi công đã bị cảnh sát Scotland trục xuất khỏi buồng lái chỉ ít phút trước khi máy bay cất cánh vì bị nghi say xỉn.

Hai phi công máy bay chở khách bị cảnh sát Scotland trục xuất khỏi buồng lái, chỉ ít phút trước khi chiếc máy bay chứa đầy hành khách cất cánh, vì bị nghi say xỉn. Toà đã ra lệnh tạm giam để điều tra hai người này.

Hôm thứ Hai ngày 18/7, hai phi công, 37 và 39 tuổi, đang chuẩn bị lái chiếc máy bay vượt Đại Tây Dương từ Glasgow đến Toronto với gần 250 hành khách, thì bị cảnh sát can thiệp.

Hôm thứ Ba, một thẩm phán của tòa án gần Glasgow đã ra lệnh tạm giữ hai người này để tiếp tục điều tra mà không được bảo lãnh tại ngoại.

Phát ngôn viên của Hãng hàng không Canada Air Transat sau đó đã xác nhận vụ bắt giữ và lên tiếng xin lỗi những hành khách của chuyến bay, đồng thời cho biết chuyến bay đã được dời lịch.

Những hành khách trên chuyến bay nói với phóng viên rằng họ được thông báo là chiếc máy bay A310 sẽ không thể cất cánh “vì lí do điều hành.”

Sáng sớm thứ Ba, có nhiều báo cáo cho thấy hành khách than phiền về việc phải chờ đợi hơn 20 tiếng trước khi được tiếp tục chuyến bay.

Tuy nhiên, hai bình luận viên truyền hình người Canada có mặt trên chiếc máy bay cho biết họ cảm thấy "biết ơn” những người đã báo cáo khi thấy dấu hiệu khả nghi. Colin McAllister và Justin Ryan đã viết trên trang Twitter của mình rằng họ “thật có phước” khi chuyến bay bị huỷ bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG