Đường dẫn truy cập

Người tiền sử tại châu Âu có thể có nghi thức ăn thịt người chết


Người tiền sử tại châu Âu có thể có nghi thức ăn thịt người chết
Người tiền sử tại châu Âu có thể có nghi thức ăn thịt người chết

Một toán các khoa học gia quốc tế nói một bộ sưu tập xương hóa thạch và những vật dụng khác của thời kỳ đồ đá cũ khai quật tại Ukraina cung cấp những hiểu biết mới về đời sống và tập tục của những người đầu tiên của loài người hiện đại tại vùng xa của miền đông nam châu Âu.

Những vật dụng thời đồ đá được chôn vùi cách đây khoảng 32.000 năm được tìm thấy tại những hang động Buran-Kaya thuộc vùng núi Crimê, và bao gồm hàng trăm xương và răng người, những vật trang sức bằng ngà của loài khổng tượng, những dụng cụ bằng đá và xương thú vật.

Các nhà khảo cổ và những chuyên viên khác nghiên cứu những vật tìm thấy cho biết những vật này là bằng chứng cổ nhất về những tập tục mai táng và sau khi chết của những con người đầu tiên của loài người hiện nay tại châu Âu.

Các khoa học gia nói một số dấu cắt trên một số xương người cho thấy nghi thức ăn thịt của xác người sau khi chết là một phần của văn hóa lâu đời.

Những nhà nghiên cứu cho rằng những cổ vật tìm thấy tại Buran-Kaya thuộc về truyền thống văn hóa Gravettian tiền sử có thời đã phổ biến rộng rãi trên toàn lục địa châu Âu.

Cuộc nghiên cứu mới được công bố trên báo PloS ONE.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG