Đường dẫn truy cập

Trẻ em Châu Phi phản ứng tốt với vắcxin thí nghiệm phòng sốt rét


Bà Salama (trái) ở Kenya cho con bà tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng vắcxin ngừa sốt rét
Bà Salama (trái) ở Kenya cho con bà tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng vắcxin ngừa sốt rét

Một toán các nhà nghiên cứu quốc tế nói các thí nghiệm lâm sàng về hiệu quả và an toàn của một loại vắcxin mới phòng bệnh sốt rét đã chứng tỏ có những kết quả đầy hứa hẹn đối với trẻ em tại 7 nước châu Phi tham gia cuộc nghiên cứu.

Tổng cộng có 15.460 trẻ em chia làm hai nhóm tuổi, tham dự vào giai đoạn cuối của cuộc thí nghiệm lâm sàng, được tiến hành giữa tháng Ba năm 2009 và tháng Giêng năm 2011.

Các nhà nghiên cứu nói vắcxin mới RTS,S giúp bảo vệ một cách đáng kể chống lại bệnh sốt rét nặng và thí nghiệm lâm sàng trong một năm trong nhóm 6.000 trẻ em tuổi từ 5 tháng đến 17 tháng và nhận được tất cả 3 liều thuốc.

Nhóm trẻ em thứ hai trong cuộc thử nghiệm gồm có các em bé sơ sinh từ 6 đến 12 tuần. Kết quả hữu hiệu của vắcxin trong vòng một năm của nhóm này hy vọng sẽ được biết vào cuối năm 2012.

Các nhà khoa học nói các dữ liệu cuối cùng của cuộc thử nghiệm lâm sàng sẽ được biết vào cuối năm 2014.

Loại vắcxin RTS,S do công ty dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh chế tạo với sự hợp tác của PATH Malaria Vaccine Initiative, một tổ chức nghiên cứu được quốc tế tài trợ.

Bệnh sốt rét là một bệnh đe dọa đến tính mạng con người; nó có thể phòng ngừa và chữa lành. Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, nói cứ mỗi 45 giây lại có một em bé tại châu Phi chết vì bệnh sốt rét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG