Đường dẫn truy cập

6 người chết trong cuộc trấn áp ma túy của Tổng thống Philippines


Một người thiệt mạng sau khi bị một nhóm vệ sĩ bắn chết trong một cuộc trấn áp ma túy tại thành phố Pasay, Manila, Philippines, ngày 23/7/2016.
Một người thiệt mạng sau khi bị một nhóm vệ sĩ bắn chết trong một cuộc trấn áp ma túy tại thành phố Pasay, Manila, Philippines, ngày 23/7/2016.

Nhà chức trách Philippines cho biết cảnh sát đã hạ sát 6 vệ sĩ vũ trang trung thành với một thị trưởng bị cáo buộc có dính líu trong hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Đầu tuần này, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đe dọa rằng Thị trưởng thành phố Albuera, ông Rolando Espinosa Sr. sẽ bị "bắn ngay khi lộ diện" vì bảo vệ con trai của ông, người bị tình nghi là một tay trùm ma túy. Ông Espinosa đã ra đầu thú với cảnh sát quốc gia hôm thứ Ba, nhưng con trai của ông ta, là Erwin, vẫn chưa ra đầu thú.

Cảnh sát địa phương cho biết một cuộc đấu súng đã nổ ra giữa những vệ sĩ và cảnh sát đang đi tuần tra vào sáng sớm thứ Tư gần nhà ông Espinosa.

Theo cảnh sát trưởng khu vực Elmer Beltejar, những vệ sĩ này đã bắn vào cảnh sát trước và cảnh sát bắn trả, giết chết 6 người. Cảnh sát cũng tịch thu ít nhất 17 loại vũ khí được tìm thấy trong khu nhà.

Ông Duterte tranh cử tổng thống dựa trên lời hứa rằng nếu đắc cử, ông sẽ trừ khử những người buôn ma túy và bạo lực đã tồn tại lâu nay ở Philippines. Kể từ khi ông đắc cử vào tháng 5, cảnh sát tuyên bố đã giết chết hơn 400 người bị tình nghi buôn ma túy.

Ông Duterte tuyên thệ nhậm chức tổng thống Philippines
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:29 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG