Đường dẫn truy cập

Samsung: vụ Galaxy Note 7 không ảnh hưởng hoạt động ở Việt Nam


Samsung ‘khai tử’ Galaxy Note 7
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:36 0:00

Samsung ‘khai tử’ Galaxy Note 7

Hãng Samsung Vietnam nói hôm 12/10 rằng họ vẫn duy trì số lượng nhân viên hiện nay cũng như mục tiêu xuất khẩu của năm nay dù công ty mẹ ngừng sản xuất dòng điện thoại chủ chốt của hãng là Galaxy Note 7 sau những sự cố của pin.

Trong một tuyên bố, hãng nói vụ khủng hoảng Note 7 không gây ra tác động đến xuất khẩu của họ trong năm 2016. Thậm chí hãng còn dự báo xuất khẩu dự kiến sẽ tăng so với mức 32,7 triệu đôla của năm ngoái. Hãng cũng nói không có kế hoạch sa thải nhân viên trong năm 2016. Hãng Samsung hiện có khoảng 100.000 nhân viên ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài, nói quyết định của Samsung ngừng sản xuất dòng Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu của Việt Nam năm nay vì hàng xuất khẩu của hãng chiếm khoảng 20% giá trị xuất khẩu của cả nước.

Theo ông Mại, việc thu hồi Note 7 ước tính có thể làm giảm xuất khẩu của Việt Nam 0,5 đến 1% trong năm nay. Nhưng ông cho rằng việc này sẽ không ảnh hưởng đến tăng trưởng dài hạn của Việt Nam.

Samsung là một nhà đầu tư lớn ở Việt Nam với tổng đầu tư vào các hoạt động sản xuất, lắp ráp hàng điện tử lên đến 15 tỷ đôla.

Theo Reuters, Bloomberg

Samsung dừng bán điện thoại Galaxy Note 7 sau vụ nổ pin
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG