Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga chỉ trích tình hình an ninh hệ thống xe lửa


Tổng thống Medvedev nói ông không thấy nhân viên cảnh sát nào trong khi đi thăm trạm xe lửa Kievsky
Tổng thống Medvedev nói ông không thấy nhân viên cảnh sát nào trong khi đi thăm trạm xe lửa Kievsky

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã chỉ trích tình trạng an ninh tại một trạm xe lửa của thủ đô Moscow, sau khi làm một cuộc tham quan bất ngờ tại đó, nhiều tuần lễ tiếp theo vụ một tay đánh bom tự tử giết hại 36 người tại phi trường.

Ông Medvedev nói rằng ông không trông thấy nhân viên cảnh sát nào trong cuộc viếng thăm trạm Kievsky hôm thứ Năm.

Các hình ảnh truyền hình cho thấy ông bước vào văn phòng của viên chức trưởng trạm xe điện và chất vấn ông ta về chuyện không có nhân viên cảnh sát nào canh gác.

Sau đó, Tổng thống Nga đã ra lệnh cho ủy viên công tố liên bang điều tra về các biện pháp an ninh thuộc ngành xe lửa do nhà nước sở hữu.

Về vụ đánh bom tự sát hôm 24 tháng 1 tại phi trường Domodedovo, ông Medvedev cũng đã qui trách cho tình hình an ninh lỏng lẻo tại đây.

Thủ lãnh Doku Umarov của phiến quân Chechnya đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công kể trên gây thương tích cho 150 người. Ba người khác đã bị bắt liên quan đến vụ nổ.

Các phần tử Hồi giáo ly khai đòi thành lập một nhà nước độc lập tại miền Nam nước Nga đã thực hiện những cuộc tấn công thường kỳ tại Moscow, trong đó có hai vụ đánh bom xe điện ngầm năm ngoái giết chết gần 40 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG