Đường dẫn truy cập

Ký giả Nga từng bị đánh đập được tuyên trắng án


Ký giả Mikhail Beketov bị tấn công dã man, khiến ông giờ đây gần như không thể nói được và bị tổn thương não
Ký giả Mikhail Beketov bị tấn công dã man, khiến ông giờ đây gần như không thể nói được và bị tổn thương não

Ngày hôm nay, ký giả người Nga trước đây thường lên tiếng chỉ trích chính quyền, Mikhail Beketov, người từng bị đánh tới gần chết cách đây 2 năm và hiện phải ngồi xe lăn, đã được tuyên trắng án đối với tội vu khống.

Hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin ông Beketov, người bị truy tố và xử phạt hồi tháng trước vì tội vu khống một thị trưởng, đã thắng kiện trong vụ kháng án vì những khuyết tật về thể chất và tinh thần của ông do những vụ tấn công bạo lực.

Hồi năm 2007, phóng viên này và chủ biên tuần báo Khimkinskaya Pravda đã cáo buộc thị trưởng can dự vào vụ nổ chiếc xe của ông.

Một năm sau đó, ký giả này bị tấn công dã man, khiến ông giờ đây gần như không thể nói được và bị tổn thương não.

Ông Beketov đã tường trình về những kế hoạch gây tranh cãi nhằm xây một con đường xuyên qua khu rừng được bảo vệ của tỉnh Khimki, vấn đề này cũng được một số ký giả khác tường trình và họ cũng đã bị tấn công.

Kể từ vụ tấn công ông vào năm 2008, Beketov đã phải trải qua 8 lần phẫu thuật. Một số ngón tay và hai cẳng chân của ông đã bị tháo bỏ.

8 ký giả đã bị giết hại ở Nga trong năm nay. Chỉ có một vụ bắt giữ được thực hiện đối với một trong các vụ tấn công này.

Hiện chưa có ai bị truy tố về vụ tấn công ông Beketov.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev kêu gọi nhà nước bảo vệ ký giả nhiều hơn sau một loạt các vụ tấn công hồi tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG