Đường dẫn truy cập

TT Medvedev bênh vực hệ thống chính trị hiện thời của Nga


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev bênh vực cho hệ thống chính trị hiện thời ở nước ông và nói rằng việc áp dụng thể chế dân chủ đại nghị sẽ mang lại tai họa cho nước Nga.

Phát biểu tại một cuộc tụ tập của các nhà lãnh đạo chính trị ở thành phố Yaroslav ngày hôm qua, ông Medvedev khẳng định rằng cải cách chính trị phải diễn ra một cách tuần tự. Ông cũng phủ nhận cáo giác cho rằng trong thời gian ông nắm quyền nước Nga đã từ bỏ sự cai trị một cách dân chủ.

Tổng thống Medvedev tiên đoán rằng nếu hệ thống chính trị hiện nay ở Moscow bị thay đổi, nước Nga sẽ gặp phải những vấn đề tương tự như những vấn đề ở Kyrgyzstan. Quốc gia Trung Á -- bị bạo động sắc tộc hoành hành hồi đầu năm nay, đã giảm bớt quyền hạn của tổng thống để tăng cường quyền hạn của quốc hội.

Những người ủng hộ ông Medvedev xem ông là một nhà lãnh đạo có thể hiện đại hóa nước Nga và thực hiện những cải cách quan trọng về chính trị. Nhưng những người chỉ trích nói rằng ông đã không ra sức bài trừ tham nhũng, không nới lỏng sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ trung ương, và không ngớt đàn áp đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG