Đường dẫn truy cập

Rớt máy bay vận tải ở Kyrgyzstan, 37 người chết


Các nhóm cứu hộ và điều tra có mặt tại khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ tại Kyrgyzstan, ngày 16 tháng 01 năm 2017.
Các nhóm cứu hộ và điều tra có mặt tại khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ tại Kyrgyzstan, ngày 16 tháng 01 năm 2017.

Một máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi gần phi trường chính của Kyrgyzstan vào sáng sớm thứ Hai, giết chết ít nhất 37 người, trong đó có trẻ em.

Trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình nhà nước, Phó Thủ tướng Kyrgyzstan Muhammetkaly Abulgaziyev cho biết vụ tai nạn là do “lỗi của phi công”.

Chiếc máy bay Boeing 747 đã đâm vào những ngôi nhà dân ở làng Dacha-Suu, gần phi trường Manas, cách thủ đô Bishkek khoảng 25 km về hướng bắc, vào khoảng 7:30 giờ địa, giết chết những người dân trong khu dân cư liền kề với sân bay cũng như những người trên máy bay.

Ông Abulgaziyev cho biết ngay trong sáng thứ Hai, hơn một nghìn nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, nơi 15 ngôi nhà bị phá hủy.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy mũi của máy bay bị mắc kẹt bên trong một ngôi nhà bằng gạch và một lượng lớn các mảnh vỡ nằm rải rác xung quanh.

Theo giới hữu trách phi trường, chiếc máy bay đã cố hạ cánh ở điểm trung chuyển Manas khi đang trên đường từ Hồng Kông đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Phi trường Manas đã bị đóng cửa và các chuyến bay bị hủy cho tới sớm nhất là tối thứ Hai, theo giới hữu trách của phi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG