Đường dẫn truy cập

Rome bầu nữ thị trưởng đầu tiên


Bà Virginia Raggi đi bỏ phiếu ở Rome, Ý, ngày 19 tháng 6, 2016.
Bà Virginia Raggi đi bỏ phiếu ở Rome, Ý, ngày 19 tháng 6, 2016.

Một ứng cử viên chống giới chính thống đương quyền đã được bầu làm nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố Rome sau cuộc bầu cử vòng hai hôm Chủ nhật ở Ý.

Luật sư 37 tuổi Virginia Raggi dẫn đầu với cách biệt 2-1 trước ứng cử viên được Thủ tướng Matteo Renzi lựa chọn, Roberto Giachetti, người đã thừa nhận thất bại chưa đầy một giờ sau khi phòng phiếu đóng cửa.

Bà Raggi đại diện đảng Phong trào Năm Sao (M5S) có lập trường dân túy, được thành lập chỉ mới bảy năm trước bởi diễn viên hài Beppe Grillo.

Bà Raggi đã vận động tranh cử với chủ trương chấm dứt tình trạng tham nhũng ở thủ đô của Ý và đảo ngược xu hướng sa sút trầm trọng của những dịch vụ công cộng trong thành phố Rome.

Bà Raggi nói với những người ủng hộ rạng sáng thứ Hai: "Tôi sẽ làm việc để mang lại tính hợp pháp và sự minh bạch" cho chính quyền của Rome. "Người dân của Rome đã chiến thắng," bà tuyên bố trước khi cam kết rằng "với chúng tôi một kỷ nguyên mới bắt đầu."

M5S đã trở thành đảng đối lập hàng đầu chống lại liên minh cầm quyền của ông Renzi và Đảng Dân chủ trung tả của ông ta.

Rome là một trong hơn 100 thành phố và thị trấn trên khắp nước Ý tổ chức những cuộc bầu cử địa phương vòng hai hôm Chủ nhật, đại diện hơn một phần tư dân số cả nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG