Đường dẫn truy cập

Ủy ban của Hoa Kỳ nêu tên 13 quốc gia vi phạm tự do tôn giáo


Một ủy ban về tự do tôn giáo được chính phủ Hoa Kỳ hậu thuẫn đã nêu tên 13 quốc gia trong đó có Miến Điện, Eritrea và Iran vì điều mà họ gọi là “sự vi phạm nghiêm trọng tự do tôn giáo” của những nước này.

Các nước khác có tên trong phúc trình của Ủy ban Quốc tế về Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ gồm Trung Quốc, Iraq, Nigeria, Bắc Triều Tiên, Pakistan, Saudi Arabia, Sudan, Turkmenistan, Uzbekistan và Việt Nam.

Trong phúc trình thường niên được công bố ngày hôm nay, ủy ban này nói rằng một số chính phủ đã không trừng phạt những thủ phạm của các vụ cưỡng bức tôn giáo, trong khi những chính phủ khác áp đặt các hệ tư tưởng của chính quyền được đặt ra để đàn áp các cộng đồng tôn giáo.

Ủy ban này cũng khuyến nghị rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chính thức coi 13 quốc gia này là “các nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo”, một biện pháp có thể dẫn đến các hình thức chế tài đối với họ.

Ủy ban này cũng khuyến nghị rằng 12 quốc gia trong đó có Afghanistan, Cuba và Nga nên được đưa vào “danh sách theo dõi” trong đó kêu gọi việc giám sát chặt chẽ các vị phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG