Đường dẫn truy cập

Mục sư Jones muốn gặp giáo sĩ Rauf


Một mục sư Cơ đốc giáo của một cộng đoàn rất nhỏ ở Florida từng đe dọa đốt kinh Koran vào ngày 11 tháng 9 giờ đây nói rằng nhà thờ của ông sẽ “không bao giờ” thực hiện một sự kiện như vậy.

Mục sư Terry Jones đã đáp máy bay tới New York và xuất hiện ngày hôm nay trên chương trình truyền hình Today Show của đài NBC. Ông nói rằng nhà thờ 50 giáo dân của ông đã thành công trong việc phô bày điều mà ông gọi là yếu tố “nguy hiểm” và “rất quá khích” của đạo Hồi.

Nhà thờ của ông Jones, có tên Dove World Outreach Center, đã gặp phải sự lên án trên khắp thế giới khi loan báo kế hoạch đốt kinh Koran vào dịp kỷ niệm biến cố 11 tháng 9 ở Mỹ.

Ông Jones đến New York hôm thứ Sáu và cho biết ông hy vọng gặp vị giáo sĩ đứng đầu dự án xây dựng một trung tâm Hồi giáo gần nơi mà Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York tọa lạc trước vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Nhưng cuộc gặp gỡ không diễn ra.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng kế hoạch đốt kinh Koran gây nguy hiểm cho binh sĩ Mỹ ở nước ngoài, trong đó có hàng vạn người ở các quốc gia Hồi giáo.

Tại cuộc họp báo hôm qua, ông Obama nêu ra rằng rối loạn đã xảy ra ở Afghanistan. Ông cho rằng đốt kinh Koran sẽ gây ra cho nước Mỹ những thiệt hại to lớn trên khắp thế giới. Ông Obama hô hào cho thái độ khoan dung tôn giáo và nói thêm rằng nước Mỹ không tiến hành chiến tranh để chống lại đạo Hồi mà chỉ chống lại những tổ chức khủng bố đã bóp méo Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG