Đường dẫn truy cập

Cao ủy Tị nạn: Qui chế tị nạn của người Angola và Liberia chấm dứt


Cơ quan tị nạn của Liên hiệp quốc nói rằng người tị nạn Angola và Liberia sinh sống ở nước ngoài không còn được xem là người tị nạn.

Cao ủy Tị nạn cho biết qui chế tị nạn của những người này chấm dứt ngày hôm nay vì cả hai nước đều đã trải qua “nhiều năm hòa bình và ổn định sau những cuộc nội chiến dữ dội.”

Phát ngôn viên của Cao ủy Tị nạn, ông Adrian Edwards, nói rằng cơ quan này đang làm việc với chính phủ của Angola và Liberia cùng với các nước sở tại để tìm kiếm giải pháp cho những người muốn về nước hoặc muốn ở lại.

Ông Edwards cho hay Cao ủy Tị nan sẽ tiếp tục giúp đỡ những người tự nguyện hồi hương. Ông nói rằng cơ quan này cũng sẽ tiếp tục trợ giúp trong các cuộc thảo luận về việc hội nhập vào cộng đồng địa phương hoặc về qui chế pháp lý thay thế.

Việc chấm dứt qui chế tị nạn của người Liberia sẽ được áp dụng cho những người chạy ra nước ngoài trong hai cuộc nội chiến đã tàn phá nước này từ năm 1989 đến năm 2003.

Việc chấm dứt qui chế tị nạn của người Angola sẽ được áp dụng cho những người bỏ chạy trong cuộc chiến tranh giành độc lập từ tay Bồ Đào Nha từ năm 1965 đến năm 1975 và trong cuộc nội chiến sau đó kết thúc năm 2002.

Cao ủy Tị nạn đã hỗ trợ những dự án ở Liberia và Angola nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự tái hội nhập của những người hồi hương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG