Đường dẫn truy cập

Quân Nga tiến hành các cuộc tấn công chết chóc ở miền nam, miền bắc Ukraine


Hoạt động cứu hộ diễn ra tại tòa nhà dân cư bị Nga không kích ở làng Lyptsi, vùng Kharkiv, Ukraine, 10/4/2024.
Hoạt động cứu hộ diễn ra tại tòa nhà dân cư bị Nga không kích ở làng Lyptsi, vùng Kharkiv, Ukraine, 10/4/2024.

Các quan chức nói rằng các lực lượng Nga tiến hành các cuộc tấn công chết chóc hôm hôm thứ Tư 10/4 nhằm vào các mục tiêu quen thuộc ở miền nam và miền bắc Ukraine, ở hai khu vực Kharkiv và Odesa, khiến 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Thống đốc khu vực Oleh Kiper cho hay tại quận Odesa ở miền nam, một cuộc tấn công bằng tên lửa vào lúc rạng sáng đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 10 tuổi và 14 người khác bị thương.

Viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Kiper cho biết trong số những người bị thương có 4 người bị thương nặng và các bác sĩ đang “chiến đấu để cứu mạng họ”. Một người đàn ông đã bị cắt cụt hai chân.

Thống đốc khu vực Oleh Synehubov nói rằng ở Kharkiv thuộc miền đông bắc, nơi bị Nga tấn công dữ dội vào các thành phố và các cơ sở năng lượng trong những tuần gần đây, một cuộc tấn công vào hiệu thuốc đã giết chết một bé gái 14 tuổi và hai phụ nữ ở làng Lyptsi.

Hai người bị thương và lực lượng cứu hộ đang dọn đống đổ nát để tìm những nạn nhân khác.

Synehubov cho hay hai quả bom có điều hướng đã tàn phá một phòng khám ở làng Vovchansk, khiến một người bị thương. Theo Bộ Nội vụ, quân đội Nga đã thả chất nổ xuống một chiếc xe buýt, khiến một người đàn ông bị thương.

Ở bên kia biên giới Nga, Roman Starovoyt, thống đốc vùng Kursk, nói rằng 3 người, trong đó có 2 trẻ em, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một ô tô.

Reuters không thể kiểm chứng độc lập các thông tin về chiến trường từ hai bên.

Tại Odesa, Kiper cho biết tên lửa, được cho là loại tên lửa đạn đạo Iskander-M, đã tấn công vào khoảng giữa 6h và 6h30 chiều (15h00-15h30, giờ chuẩn quốc tế GMT) và gây hư hại cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm cả những chiếc xe tải gần đó.

Quân đội Ukraine viết trên Telegram: “Những người đi ô tô và đi bộ đang về nhà vào cuối ngày làm việc và họ trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công kép nguy hiểm”.

Một trạm xăng đã bị trúng đạn và vẫn cháy vào buổi tối. Các cửa hàng, nhà kho và tòa nhà hành chính đều bị thiệt hại.

Odesa, một trong những cảng nhộn nhịp nhất Ukraine, thường xuyên là mục tiêu tấn công của Nga trong cuộc chiến kéo dài 25 tháng.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy lên án hậu quả chết chóc trong bài phát biểu qua đường truyền video hàng đêm, ông nói rằng "Hành vi khủng bố của Nga vẫn diễn ra cả ngày lẫn đêm ở biên giới của chúng ta và ở các khu vực tiền tuyến".

Ông Zelenskyy nói rằng ông đã thảo luận về việc Ukraine sản xuất tên lửa trong nước tại cuộc họp giữa các chỉ huy hàng đầu và các quan chức ngành công nghiệp quân sự, ông cho rằng ngành công nghiệp Ukraine đã đạt được “những kết quả cần thiết”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG