Đường dẫn truy cập

Quân đội Iraq phát động lại chiến dịch tái chiếm Mosul


Ảnh tư liệu: Lực lượng an ninh Iraq tấn công các chiến binh Nhà nước Hồi giáo từ ngôi làng phía nam của thành phố Mosul, Iraq.
Ảnh tư liệu: Lực lượng an ninh Iraq tấn công các chiến binh Nhà nước Hồi giáo từ ngôi làng phía nam của thành phố Mosul, Iraq.

Các lực lượng Iraq hôm 27/4 phát động lại chiến dịch quân sự tiến quân về Mosul, cứ địa của nhóm Nhà Nước Hồi giáo, đẩy mạnh đà tiến của họ qua các ngôi làng nằm ở vùng ngoại ô khu vực đông nam thành phố Mosul, với sự yểm trợ của các cuộc không kích dữ dội của liên minh.

Chiến dịch này đã trì trệ trong nhiều tuần qua sau khi các lực lượng quân đội Iraq gặp sức kháng cự mãnh liệt sau khi tái chiếm được 3 trong số 8 ngôi làng từ tay của quân Nhà Nước Hồi giáo, là mục tiêu ban đầu của chiến dịch này.

Dân chúng đã bỏ làng chạy đi lánh nạn nói rằng Nhà nước Hồi giáo đã xây các đường hầm dưới khu vực để ẩn náu và tấn công các lực lượng Iraq vào ban đêm. Họ cũng dùng những kẻ đánh bom tự sát để chận đường của quân đội Iraq.

Chiến dịch quân sự khởi sự vào hừng đông hôm 27/4, tới giữa trưa quân đội Iraq đã tiến vào ngôi làng Mahana.

Báo chí địa phương trích lời giới chỉ huy quân sự tại hiện trường nói rằng có 3 phụ nữ đánh bom tự sát và 15 chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Mahana, và những người này là mục tiêu của các cuộc không kích của liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG