Đường dẫn truy cập

Pussy Riot phá đám trận chung kết World Cup nhận thêm cáo buộc


Một thành viên của nhóm Pussy Riot bị kéo ra khỏi sân bóng trong trận chung kết World Cup hôm 15/7 tại Moscow, Nga.
Một thành viên của nhóm Pussy Riot bị kéo ra khỏi sân bóng trong trận chung kết World Cup hôm 15/7 tại Moscow, Nga.

Bốn thành viên của nhóm bất đồng chính kiến Pussy Riot của Nga bị giam 15 ngày vì chạy vào sân bóng khi trận chung kết World Cup đang diễn ra được thả hôm 30/7, nhưng ngay sau đó lại bị bắt giam qua đêm -- luật sư của nhóm này cho biết hôm 31/7.

Luật sư Nikolai Vasilyev nói cảnh sát đã không cho phép ông xem giấy tờ của vụ án và ông không thể xác định được thân chủ của ông bị cáo buộc tội gì hoặc khi nào ra tòa.

Việc chạy vào sân vận động chính của Moscow trong trận chung kết World Cup trước mặt Tổng thống Vladimir Putin và nhiều quan khách khác là vụ vi phạm an ninh hiếm hoi trong suốt giải bóng đá kéo dài 4 tuần lễ của nước chủ nhà Nga.

Pussy Riot nói việc chạy vào sân, làm trận chung kết giữa Pháp và Croatia bị gián đoạn vài phút, nhằm để quảng bá cho tự do ngôn luận và lên án các chính sách của FIFA, tức cơ quan quản lý bóng đá thế giới.

Bốn thành viên chạy vào sân bị giam trong tù 15 ngày vì hành động này và bị cấm tham dự các sự kiện thể thao trong ba năm.

Các nhà tổ chức nói những người có trách nhiệm bảo vệ an ninh đã không ngăn được người chạy vào sân trong vụ này sẽ bị kỷ luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG