Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh tới sự gắn bó với Hồi giáo


Ðức Giáo Hoàng Benedith đứng trước Thánh đướng Erfurt, Ðức
Ðức Giáo Hoàng Benedith đứng trước Thánh đướng Erfurt, Ðức

Đức Giáo hoàng Benedicto 16 đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo Hồi giáo và hô hào cho việc Cơ đốc giáo và Hồi giáo cùng lớn mạnh trong tinh thần đối thoại và tương kính.

Nhà lãnh đạo Tòa thánh Vatican hôm nay gặp gỡ các nhà lãnh đạo Hồi giáo ở Berlin trong ngày thứ nhì của chuyến viếng thăm nước Đức.

Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của tôn giáo trong xã hội hiện đại và cho biết ngài tin rằng có thể có “sự hợp tác mang lại nhiều kết quả” giữa người Cơ đốc giáo và người Hồi giáo.

Đúc Giáo Hoàng sau đó du hành tới thành phố Erfut ở miền đông nước Đức để thăm một tu viện nơi nhà lãnh đạo cải cách Cơ đốc giáo Martin Luther từng sinh sống trước khi tách khỏi Vatican cách nay gần 500 năm.

Đức Giáo hoàng Benedicto đã gặp người đứng đầu giáo hội Luther, ông Nikolaus Schneider, người nói rằng đã đến lúc người Công giáo và người Luther tìm cách xóa bỏ những mối bất đồng.

Nước Đức hiện có khoảng 25 triệu tín đồ Công giáo, chiếm khoảng 1 phần 3 dân số.

Hôm qua, Đức Giáo Hoàng cử hành một thánh lễ ngoài trời với sự tham dự của khoảng 70 ngàn tín đồ Công giáo tại Sân vận động Olympic ở Berlin.

Trước đó trong ngày hôm qua, vào lúc bắt đầu chuyến tông du đầu tiên ở quê hương, Đức Giáo Hoàng đã đọc diễn văn tại Quốc hội Đức.

Ngài hối thúc các chính trị gia đừng hy sinh đạo đức để đổi lấy quyền lực, và nêu lên những sự thái quá của Đức quốc xã như một bài học lịch sử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG