Đường dẫn truy cập

Phơi nắng có thể giảm nguy cơ bị ung thư


Phơi nắng một cách chừng mực có thể kiềm chế bệnh ung thư vú.

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy ánh nắng có thể là yếu tố quan trọng giúp phụ nữ bị ung thư vú có cơ may kéo dài cuộc sống. Ánh nắng mặt trời cùng với một số thuốc bổ hay thực phẩm nhất định, là một nguồn vitamin D. Theo nghiên cứu của Viện Ung thư Roswell Park do Tiến sĩ Song Yao đứng đầu, những bệnh nhân mắc chứng ung thư vú có lượng Vitamin D cao trong máu thường có tiên lượng tốt hơn so với những phụ nữ không có.

Tiến sĩ Song Yao nói: “Ở họ, ung thư vú không chỉ phát triển chậm hơn, mà họ còn có tỷ lệ tử vong thấp hơn, hoặc ung thư vú ít tái phát hơn".

Tiến sĩ Yao cho biết nguy cơ tử vong hoặc tái phát ung thư thấp đến 30%, cho dù họ bị ung thư vú loại nào hoặc ở vào giai đoạn ung thư nào.

Vậy làm thế nào để tăng lượng Vitamin D? Các chuyên gia gợi ý hãy phơi nắng 15 phút một ngày - hoặc dùng các loại thực phẩm như trứng, pho mát, cá nhiều mỡ, hoặc bổ sung bằng vitamin.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG