Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Pence vận động cho luật thay thế Obamacare


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence gặp gỡ các cử tri ở bang Kentucky, ngày 11/3/2017.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence gặp gỡ các cử tri ở bang Kentucky, ngày 11/3/2017.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã kêu gọi các cử tri ở Kentucky ủng hộ cho "cuộc chiến" tại Quốc hội để thay thế luật quốc gia về chăm sóc sức khoẻ bằng một dự luật đang được các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa thúc đẩy.

Ông Pence đã nói chuyện với cử tọa thân thiện tại cơ sở Harshaw Trane ở quê nhà của lãnh tụ phe đa số Thượng viện Mitch McConnell. Bản thân ông McConnell đã không tham dự cuộc gặp do không thu xếp được lịch làm việc.

Phó Tổng thống phát biểu: "Chúng tôi sẽ mang lại cho người dân Mỹ nhiều sự lựa chọn hơn. Chúng tôi sẽ mở rộng các tài khoản tiết kiệm y tế. Chúng tôi sẽ dành cho người dân Mỹ các khoản giảm trừ thuế giúp mọi người mua các hợp đồng bảo hiểm mà họ cần ở mức giá mà họ có thể chi trả. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những người Mỹ đã có bệnh tật từ trước vẫn được tiếp cận với các khoản bồi thường và những biện pháp chăm sóc mà họ cần. Và xin nói với các bậc cha mẹ tại đây, chúng tôi sẽ đảm bảo quý vị vẫn duy trì con cái của mình trong hợp đồng cho đến khi các con đạt 26 tuổi".

Ông Pence cho biết dự luật của Hạ viện đã được đưa ra hồi tuần trước và được hai ủy ban duyệt, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu của tiến trình.

Ông Pence nói ông đến Kentucky vì bang này là "một ví dụ điển hình về thất bại của Obamacare". Phó tổng thống nói rằng mức phí bảo hiểm y tế ở tiểu bang "tăng vọt" trung bình là 24% hồi năm ngoái, và các gia đình trong gần một nửa tiểu bang không thể chọn công ty bảo hiểm mà họ muốn, vì chỉ có một công ty bảo hiểm tham gia chương trình liên bang.

Hạ viện dự kiến sẽ bỏ phiếu về dự luật trong vòng chưa đầy hai tuần.

VOA Express

XS
SM
MD
LG