Đường dẫn truy cập

Philippines, Mỹ tập trận gần Biển Đông


Hải quân Mỹ và Philippines trong cuộc tập trận hàng năm tại căn cứ quân sự Sangley Point trong thành phố Cavite, phía tây Manila, ngày 28/6/2014.
Hải quân Mỹ và Philippines trong cuộc tập trận hàng năm tại căn cứ quân sự Sangley Point trong thành phố Cavite, phía tây Manila, ngày 28/6/2014.

Hơn 200 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Philippines và Hoa Kỳ đã diễn tập một cuộc tấn công đổ bộ sử dụng các phương tiện như xe lội nước, trong các cuộc tập trận hôm nay trên một bãi biển ở tây bắc Philippines, đối diện với Biển Đông, nơi mà Manila đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

Hãng tin AFP tường trình rằng 5 xe tăng lội nước xuất phát từ một tàu của Mỹ neo ở khoảng cách khá xa, các binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến trên xe lội nước được trang bị súng tự động đã đổ bộ lên bãi biển San Antonio, Zambales, phía tây bắc thủ đô Manila.

Cuộc diễn tập này được tổ chức trong khuôn khổ cuộc tập trận thường niên mang tên là CARAT mà Hoa Kỳ vẫn tổ chức với các nước đồng minh ở Á Châu, kể cả Philippines, để duy trì an ninh biển, củng cố các quan hệ đối tác, và tăng cường khả năng phối hợp hành động.

Cuộc diễn tập mới nhất diễn ra ở khu vực cách Bãi cạn Scarborough khoảng 150 km về hướng Tây, là một phần của cuộc tập trận kéo dài một tuần lễ để tăng cường khả năng chiến đấu của Hải quân Philippines để bảo vệ vùng duyên hải của Philippines.

Các giới chức Philippines và Mỹ bác bỏ tố cáo cho rằng cuộc tập trận thường niên này là nhắm vào Trung Quốc.

Nguồn: AP, AFP

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 28/6/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG