Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Philippines gặp trở ngại trong việc truy tố bà Arroyo


Cựu Tổng Thống Philippines Gloria Arroyo
Cựu Tổng Thống Philippines Gloria Arroyo

Tòa án Tối cao Philippines đã ra phán quyết cho rằng cái gọi là “Ủy ban sự Thật” được thành lập để điều tra những hành vi bị nghi là tham nhũng của cựu Tổng Thống Philippines Gloria Arroyo, là vi hiến.

Một phát ngôn viên của tòa án nói rằng trong một cuộc biểu quyết hôm thứ Ba, các vị thẩm phán Tòa Tối cao phán quyết rằng một ủy ban như thế vi phạm điều khoản về “quyền được bảo vệ một cách bình đẳng” có ghi trong hiến pháp Philippines, vì nó chỉ nhắm vào những cáo buộc liên quan nạn tội tham nhũng trong chính quyền tiền nhiệm.

Phán quyết này là một bước lùi đối với Tổng Thống Benigno Aquino, người đã được bầu hồi đầu năm nay dựa trên một nghị trình chính trị chống tham nhũng.

Ông Aquino đã hứa sẽ theo đuổi những lời tố cáo là có gian lận bầu cử và tham nhũng dười thời bà Arroyo, Tổng Thống tiền nhiệm và cũng là đối thủ chính trị của ông.

Một Phát ngôn viên của Tổng Thống Philippines nói rằng chính phủ của Tổng Thống Aquino sẽ yêu cầu Tòa Tối Cao tái xét phán quyết đã đưa ra, và thăm dò những giải pháp khác để truy tố các thành viên của chính phủ trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG