Đường dẫn truy cập

Philadelphia hủy lễ hội Cinco de Mayo


ኮበ ብራያንት 1978 - 2020
ኮበ ብራያንት 1978 - 2020

Thành phố Philadelphia ở miền đông Hoa Kỳ đã hủy bỏ lễ kỷ niệm Cinco de Mayo năm nay, một sự kiện thu hút khoảng 15.000 người hàng năm.

Ông Edgar Ramirez, một trong những người tổ chức sự kiện, cho biết quyết định đồng thuận hủy lễ hội là một điều "đáng buồn", nhưng là đây là một quyết định "có trách nhiệm" vì "những điều kiện nghiêm trọng có ảnh hưởng đến cộng đồng nhập cư".

Ông Ramirez cho biết các nhà tổ chức lo ngại rằng các viên chức di trú liên bang Hoa Kỳ sẽ tiến hành một cuộc đột kích vào lễ hội thường niên này tại thành phố Philadelphlia - thành phố lớn thứ năm của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho các viên chức Thực thi Di trú và Hải quan tăng cường bắt giữ và trục xuất những người sinh sống bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Cinco de Mayo – còn gọi là ngày lễ 5 tháng 5 - kỷ niệm chiến thắng trận Puebla năm 1862 của quân đội Mexico trong Chiến tranh Pháp - Mexico. Ở Hoa Kỳ, lễ Cinco de Mayo đã trở thành một sự liện văn hoá và di sản Mexico, đặc biệt là ở những khu vực có nhiều người Mỹ gốc Mexico sinh sống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG